svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เผยสาเหตุ "บิ๊กตู่" สูดน้ำมูกระหว่างลุกแจงในสภาฯจนฝ่ายค้านลุกประท้วง

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยสาเหตุ "บิ๊กตู่"สูดน้ำมูกระหว่างแจงสภา เหตุนอนน้อย คาดเคลียร์ปัญหารอยร้าวภายในพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ต้องจับตา"พล.อ."ประวิตร.แก้เกมวันลงมติ หลัง ไร้เงาส.ส.ก๊วนธรรมนัส ป้องนายก ฯ

 

2 กันยายน 2564 จากกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโหม มีอาการสูดหายใจแรง และสูดน้ำมูก ระหว่าลุกขึ้นอภิปรายในสภาฯ จนทำให้ฝ่ายค้านลุกขึ้นประท้วง พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่านายกรัฐมนตรี ไม่สบายหรือไม่ เนื่องจากซูดน้ำมูกถึง 98 ครั้ง


โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีมีอาการปกติดี ไม่ได้ไม่สบาย แต่พักผ่อนน้อย และมีรายงานข่าวว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้นอนทั้งคืน คาดว่าจะมีการติดตามการประชุมสภาและมีพูดคุยหารือแก้ปัญหาความขัดแย้ง รอยร้าวภายในพรรคพลังประชารัฐ 

 

เผยสาเหตุ \"บิ๊กตู่\" สูดน้ำมูกระหว่างลุกแจงในสภาฯจนฝ่ายค้านลุกประท้วง

 

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีอภิปรายและไม่มีองค์รักษ์พิทักษ์นายกฯ ซึ่งมีเพียงนายไพบูลย์ นิติตะวัน ลุกขึ้นประท้วงเพียงคนเดียว จากการที่ทางพรรคว่าตัวผู้ประท้วงไว้ ส่วนใหญ่จะเป็น ส.ส.ของก๊วน ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิกาคพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นต้องจับตามองว่าการอภิปรายพรุ่งนี้ว่าสุดท้ายพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะแก้เกมส์ช่วยพลเอกประยุทธ์ หรือไม่

logoline