svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เยาวชนเกาหลีเหนือกรี๊ดผู้นำราวเจอไอดอล

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวของทางการเกาหลีเหนือ ได้แพร่ภาพเยาวชนเกาหลีเหนือ พากับปรบมือและส่งเสียงตะโกนเรียก "คิม จองอึน" ผู้นำสูงสุด หลายคนประทับใจสุดขีดน้ำตาอาบแก้ม บรรยากาศเสียงเชียร์ที่กึกก้องก็ไม่ต่างจากเวลาฝูงชนไปรอรับซูเปอร์สตาร์เลยทีเดียว

บริการกระจายเสียงแห่งเปียงยาง (Pyongyang Broadcast Service) ที่ออกอากาศเป็นภาษา อังกฤษทางช่อง "Youtube" รายงานว่า คิม จองอึน เลขาธิการพรรคแรงงาน และประธานคณะกรรมการกิจการแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี ได้เป็นประธานในพิธีเฉลิมฉลองเนื่องในวันเยาวชน เมื่อวันที่ 1 กันยายน ท่ามกลางเสียงตะโกนต้อนรับที่ดังกึกก้อง ในช่วงที่เขาเดินผ่านบริเวณที่จัดไว้สำหรับการถ่ายรูป ที่ขนเอาเยาวชนเกาหลีเหนือหลายร้อยคนไปคอยต้อนรับ

 

เยาวชนเกาหลีเหนือกรี๊ดผู้นำราวเจอไอดอล

 

 

เยาวชนที่มีทั้่งยืนและนั่งอยู่บนสแตนเชียร์ พร้อมใจกันปรบมือส่งเสียงตะโกนต้อนรับท่านผู้นำกันอย่างกึกก้อง ทำให้เกิดบรรยากาศราวกับแฟนคลับเจอไอดอลซูเปอร์สตาร์ หลายคนดีใจสุดขีดน้ำตาไหลอาบแก้ม ตอกย้ำถึงสิ่งที่คนรุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นมาภายใต้การดูแลของ "มาตุภูมิสังคมนิยม" ต้องสืบทอด นั่นคือการแสดงออกถึงความรู้สึกเปี่ยมไปด้วยความรักและความไว้วางใจต่อผู้นำ

รายงานระบุว่า "ท่านผู้นำคิม" ส่งคำทักทายอันอบอุ่นไปยังคนหนุ่มสาว ที่เขาเยินยอว่าไว้ใจให้เป็นด่านหน้าในการสร้างสังคมนิยม ด้วย "ความฝันและอุดมคติ ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้พรรคฯ ด้วยหัวใจและจิตวิญญาณแห่งความภักดีและรักชาติ" ซึ่งคิมได้ตอบแทนการแสดงออกของพวกเขาด้วยการนั่งถ่ายรูปหมู่ และบอกด้วยว่า พวกเขาจะมีชื่อเสียงในฐานะเยาวชนที่กล้าหาญ เป็นความภาคภูมิใจของประเทศและประชาชน ในการต่อสู้อันคุ้มค่า เพื่อนำอนาคตอันสดใสมาสู่มาตุภูมิอันรุ่งโรจน์ ทำให้เยาวชนเหล่านี้ซึ้งกันสุดขีด ขนาดคิมนั่งรถและโบกมือลาแล้ว หลายคนยังวิ่งตามไปส่ง

logoline