svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่น" พบ 2 ราย ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ "MU"

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่นประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ MU ที่องค์การอนามัยโลกกำลังจับตา 2 ราย ที่สนามบินนาริตะ และ ฮาเนดะ ด้านหมอแล็บแพนด้า โพสต์ Wอย่ามาไทยนะ"

2 กันยายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" ได้มีการแชร์ข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก "ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น" ที่ได้โพสต์ข้อมูลระบุว่า ญี่ปุ่นประกาศพบ ผู้ติดเชื้อ 2 รายแรกที่ติดโควิดสายพันธุ์ใหม่ "มิว" ในญี่ปุ่นแล้วพร้อม โดยหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ...

"เจอสายพันธุ์มู" รายแรกที่ญี่ปุ่นแล้ว อย่ามาไทยนะ! "

ญี่ปุ่น" พบ 2 ราย ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ "MU"  

โดยต้นโพสต์เรื่องดังกล่าวมาจากเพจเฟซบุ๊ก "ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น" โดยในโพสต์มีเนื้อหาระบุว่า ...
"กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ ระบุพบ หญิง 2 รายวัย 40 และ 50 ปี เดินทางมาถึงสนามบินนาริตะ และ ฮาเนดะ ในช่วง มิ.ย.-ก.ค. ติดโควิดสายพันธุ์ใหม่ "มิว" โดยมีประวัติอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหราชอาณาจักรตามลำดับ ทั้งคู่ยังไม่มีอาการใด

สายพันธุ์ "มู" พบครั้งแรกที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ว่ากันว่าสายพันธุ์นี้อาจทำให้ผลของวัคซีนอ่อนลง กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการกล่าวว่า "เราจะติดตามสถานการณ์การติดเชื้อในประเทศอย่างใกล้ชิด"

 

รายงานจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาระบุว่า ตอนนี้กำลังติดตามโควิด-19 สายพันธุ์ B.1.621 หรือที่เรียกว่า "มู" (Mu) ซึ่งถูกค้นพบครั้งแรกที่ประเทศโคลอมเบีย โดยได้จัดโควิดสายพันธุ์ดังกล่าวเป็น "สายพันธุ์ที่สนใจ" (variant of interest)

องค์การอนามัยโลก ยังระบุอีกว่า ตอนนี้มีความกังวลถึงการกลายพันธุ์ของโควิด-19 สายพันธุ์ต่างๆ ซึ่งได้ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ทางองค์การอนามัยโลกได้แบ่งการติดตามของสายพันธุ์โควิด-19 ออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 

  • - สายพันธุ์ที่สนใจ (variant of interest) และ 
  • - สายพันธุ์ที่น่าเป็นห่วง (variant of concern)

ญี่ปุ่น" พบ 2 ราย ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ "MU"  

logoline