svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ "สวดมนต์" หัวข้อทอล์กออฟเดอะทาวน์ ทำยอดดาต้าพุ่ง

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ที่ นายกฯ พลเอกประยุทธ์ ลุกขึ้นชี้แจงในสภา อ้างถึง ได้สวดมนต์ทุกวัน เพราะฉะนั้นไม่ทำอะไรที่ผิด ขอให้เข้าใจกันด้วย ทำให้คำว่า “สวดมนต์” เป็นหัวข้อที่ถูกพูดถึงในแพลทฟอร์มโซเชียล จนตัวเลขดาต้าพุ่งสูง

1 กันยายน 2564 จากเหตุการณ์วานนี้ (31 ส.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงภายหลังพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย อภิปราย  มีข้อความตอนหนึ่งว่า

 

ที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ บอกบริจาคเงินมากกว่าตน เป็นเรื่องที่ดี ขอบคุณมาก ตนก็มีแต่เงินเดือนไม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่ได้มีลูกหลาน ทำธุรกิจที่พักรีสอร์ท มีเงินเดือนเท่านั้นที่ใช้อยู่ทุกวันนี้

และไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์จากใครทั้งสิ้น อันนี้ตนยืนยันได้ ซึ่งตนได้สวดมนต์ทุกวัน เพราะฉะนั้นตนจะไม่ทำอะไรที่มันผิดขอให้เข้าใจกันด้วย

 

นายกฯ "สวดมนต์" หัวข้อทอล์กออฟเดอะทาวน์ ทำยอดดาต้าพุ่ง

 

วันนี้เพจเฟซบุ๊ก “การตลาดวันละตอน” ได้โพสต์กราฟที่แสดงให้เห็นคำว่า “สวดมนต์” พุ่งสูง อีกรอบในปีนี้ เหตุมาจากนายกฯ พูดทั้ง 2 ครั้ง   ในโพสต์มีข้อความว่า

 

Data กับการสวดมนต์ เมื่อดูจาก Social listening พบว่าตลอดปี 2021 มามีการพูดถึงเรื่องสวดมนต์มากถึง 97,433 ครั้ง

 

ถ้าดูจากกราฟที่พุ่งสูงรอบแรก คือตอนที่รัฐบาลประกวด #สวดมนต์ไล่โควิด แน่นอนว่าได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนจำนวนมาก ขอไม่ลงรายละเอียดเพื่อเชื่อว่าคุณเดาได้ว่าเสียงจะไปทางไหน

ครั้งถัดมาคือเมื่อวานนี้เมื่อนายกรัฐมนตรีกล่าวในการประชุมสภาว่าตนเองสวดมนต์เป็นประจำ ส่งผลให้การพูดถึงเรื่องสวดมนต์พุ่งกลับมาสูงอีกครั้งครับ

 

ซึ่ง Voice of Social ก็ออกไปทิศทางว่า เมื่อนายกพูดแบบนี้ทำเอาการสวดมนต์ดูด้อยค่าไปเลย ดูน้อยลง

 

นายกฯ "สวดมนต์" หัวข้อทอล์กออฟเดอะทาวน์ ทำยอดดาต้าพุ่ง

เพจเฟซบุ๊ก : การตลาดวันละตอน

ดูข่าว : “นายกฯ” ขิง “เสรีพิศุทธ์” ประสบการณ์ต่าง เผย“สวดมนต์ทุกวัน จะไม่ทำอะไรผิด”

 

logoline