svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฟังชัดๆ เปิดคลิป "ธรรมนัส" โต้เดือดเลื่อยขาเก้าอี้นายกฯ

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟังชัดๆ เปิดคลิป "ธรรมมนัส" เดือดควันออกหู ซัดไอ้ห้อยไอ้โหน พปชร. ปูดข่าวล็อบบี้เสียงสภา ล้มนายกฯ ขู่ระวังตัวไว้ ลั่นไม่ใช่สัตว์โดนเหยียบหางแล้วแหกปาก แต่ถ้าไม่เคลียร์ พร้อมไขก๊อก เป็น ส.ส.ตำแหน่งเดียว

วันนี้ (1 ก.ย.) ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวแรงขย่มภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า เรื่องที่พูดกัน 2-3 วันที่ผ่านมา ยืนยันว่า ไม่เคยสนใจ ใส่ใจเรื่องตำแหน่ง  2 ปีที่ผ่านมา ตนทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้างคงไม่ต้องพูดอะไรมาก ดังนั้นการจะมาแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ในรัฐบาลและ ครม. เดียวกันไม่ใช่พฤติกรรมของตน 

ดังนั้นข่าวลือว่าตนจะทำนู่นนี่ไม่จริงตนได้ยินมาตลอด และที่ยิ่งร้ายไปกว่านั้น มี รมต.ในพรรคบางคนรับงานมาล็อบบี้ ส.ส.เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ ในการโหวตสนับสนุนใครคนใดคนหนึ่ง ตนขอถามว่าในการเป็นรัฐมนตรีสมควรทำเช่นนั้นหรือไม่ ไม่ต้องใครคนที่ว่า  4 ช.  ฝากไปบอกเขาด้วยว่าทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์
 

เมื่อถามถึงกรณีมีการโยงชื่อ ร.อ.ธรรมนัส หนึ่งในขบวนการล้มนายก ผ่านการโหวตคว่ำในสภา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ห้ดูเอาแล้วตัดสินใจเอง ตนไม่ได้ถูกใช้ให้มาล็อบบี้ใคร ไม่ว่าจะให้ช่วยรัฐบาลหรือไประดมพรรคอื่นให้มาช่วยในการโหวตคว่ำใครคนใดคนหนึ่งตนไม่ทำ

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้อยู่ในขบวนการ 4 ช. ใช่หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ให้ดูเมื่อวานตนเข้าสภามากี่โมง เมื่อเข้ามา ก็มีพี่น้องจากพรรคเพื่อไทยเข้ามาสวัสดีขอถ่ายรูป คนเข้าไปในห้องประชุมสภา นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ก็ดึงแขนไปบอกอยากคุยเรื่อ สปก. พี่น้องพรรคเล็กพรรคน้อยก็มาคุยกับตนเป็นปกติ ที่ตนทักทายกันแบบนี้ ตนไม่เคยคิด และไม่เคยปฏิบัติว่าต่างพรรคต่างความคิดจะต้องเป็นศัตรูกับตน แม้กระทั่งตนถูกกระทำอย่างไร ตนไม่เคยโทษ ตนถามกลับว่าใน ครม.ใครโดนหนักเท่าตนบ้าง แล้วเคยได้ยินหรือไม่ว่าตนบ่นหรือแหกปากสักคำ ตนไม่ใช่เป็นสัตว์ประเภทว่าเหยียบหางหน่อยแล้วแหกปาก ไม่ใช่ตน

เมื่อถามย้ำว่ายอมรับหรือไม่ว่ามีขบวนการดังกล่าวเกิดขึ้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าบวนการนั้นมีหรือไม่มี ต้องไปถามคนเต้าข่าวว่าต้องการอะไร เป็นคนเต้าข่าวไม่ใช่พรรคฝ่ายค้าน แต่เป็นพรรคฝ่ายรัฐบาล ไอ้ห้อยไอ้โหนทั้งหลายชอบเลียแข้งเลียขา สำเหนียกซะบ้าง
 

ขณะที่จัดการกับไอ้ห้อยไอ้โหนนี้อย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ตนรู้หมด บางคนตนบันทึกเทปไว้หมดแล้ว ขอให้ระวังเดี๋ยวเจอกัน ตนบอกได้เลยว่าพรรคพลังประชารัฐหากตนยังเป็นแกนนำส.ส. ที่เป็นไอ้ห้อยไอ้โหนทั้งหลาย ไม่ได้ลงหรอกสมัยหน้า


ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส กับนายกรัฐมนตรี ยังคงพูดคุยกันตามปกติหรือไม่นั้น ตนขอถามกลับไปถึงท่านห้อยท่านโหนในหลายๆ คน ทำเหมือนตนหรือไม่ ตนพูดเสมอว่าตนไม่โกรธใคร ไม่แค้นใคร แต่ตนจำนาน และผู้ร่วมอุดมการณ์ตนมาก รับว่า ตนยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี แต่คุยกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนายกรัฐมนตรีพูดตลอดเวลา และพูดใน ครม. ว่า จะคุยเฉพาะหัวหน้าพรรค และในการประชุมพรรคเมื่อ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ขอถามทุกคนเลยว่า ตนพูดอะไรเกี่ยวกับการเลื่อยขา มท.1 หรือไม่ ถ้าไม่เคลียร์ตัวผมเองพร้อมกลับไปเป็น ส.ส.อย่างเดียว ตนไม่ได้สนใจตำแหน่ง
 

logoline