svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ร.อ.ธรรมนัส ทวงคืนโควตากลาง- มท.1 โวย รมต.พรรคยังไร้ผลงาน

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดไลน์ "ประยุทธ์" กลางวงประชุมพรรคพลังประชารัฐ ไม่สนับสนุน จะหาใครมานั่งแทน ขณะที่"ร.อ.ธรรมนัส" ทวงคืนโควตากลาง- มท.1 เหตุไม่ตอบสนอง ส.ส.- พรรคไร้ผลงานหาเสียงรอบหน้า

รายงานข่าววงในจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รายงานว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกมายอมรับว่า ได้ส่งไลน์ไปสอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงกระแสข่าวมีคนเตรียมใช้เสียงของพรรคเล็กโหวตคว่ำนายกฯ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อกดดันให้ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงกระแสข่าวการพลิกขั้วทางการเมืองนั้น

 

โดยระหว่างการประชุมบรรดาแกนนำพรรคพปชร. รวมถึงรัฐมนตรี และส.ส.พปชร. บางส่วน กับพล.อ.ประวิตร เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ช่วงหนึ่งของการประชุมพล.อ.ประวิตร ได้อ่านข้อความในไลน์ ซึ่งเป็นคำถามของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ฝากมาถาม ส.ส. ให้ทุกคนได้ฟัง อาทิ "ทำไม ส.ส.ถึงไม่สนับสนุนผม มีเหตุผลอะไร ผมผิดอะไร แล้วถ้าจะไม่สนับสนุน จะหาใครมาเป็นนายกฯ ผมทำงานเหนื่อยขนาดนี้ แล้วจะให้ใครมาเป็น”

 

ร.อ.ธรรมนัส ทวงคืนโควตากลาง- มท.1 โวย รมต.พรรคยังไร้ผลงาน

เมื่ออ่านคำถามเสร็จ ทางพล.อ.ประวิตร ได้พูดกับ ส.ส.ว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นมาก็เป็นกระแสที่เปิดขึ้นมา ไม่มีอะไร และที่นายกฯ ต้องถาม เพราะตอนนี้มีการเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พปชร. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค พปชร. และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรคพปชร.

 

ร.อ.ธรรมนัส ทวงคืนโควตากลาง- มท.1 โวย รมต.พรรคยังไร้ผลงาน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวอีกว่า ใน 3 วันนี้ขอให้ทุกคนเข้มแข็งและให้โหวตให้รัฐมนตรีทั้ง 6 คนเท่ากัน ส่วนเรื่องการจ่ายเงินให้พรรคเล็กนั้น ยืนยันว่าไม่มีการจ่ายเงิน 10 ล้าน โกหกสร้างราคา ไม่จ่าย และขออย่าให้ใครไปจ่ายด้วย พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีปัญหา รวมถึงเรื่องนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเดี๋ยวผมจัดการเอง

มีรายงานด้วยว่า บรรยากาศการประชุมในวันนั้น เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร มีท่าทีขึงแข็ง จริงจังเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากการประชุมในช่วงหนึ่งทาง ร.อ.ธรรมนัส ได้พูดเปิดใจสะท้อนถึงปัญหาภายในพรรค รวมถึงกระแสข่าวต่างๆ ที่ออกมาและพุ่งเป้ามาที่ตัวเองว่าอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว ร.อ.ธรรมนัส ได้ปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องตามที่เป็นข่าว พร้อมกับชี้แจงว่า ได้รับความคิดเห็นจากส.ส.หลายคน ที่ไม่พอใจถึงการทำงานของรัฐมนตรี โดยเฉพาะพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ลอยตัวไม่เห็นส.ส.ในสายตา จึงเห็นว่าควรปรับเปลี่ยนโดยดึงโควตากระทรวงมหาดไทย ให้กลับมาเป็นของพรรค เพราะไม่ตอบสนองต่อสังคม และไม่มีปฏิกิริยาตอบรับใดๆ ส่วนโควตากลางเช่น กระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงานถ้ารัฐมนตรีคนใดยังทำงานได้และตอบสนองต่อประชาชน เราจะไม่เข้าไปยุ่ง

 

 

โดยช่วงหนึ่ง มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้ระบุเนื้อหาตอนหนึ่งว่า วันนี้ รัฐมนตรีของพรรคทุกคนมีผลงานอะไรบ้าง ที่จะไปใช้หาเสียงกับประชาชนว่าเป็นผลงานของพรรคพปชร. มองไปแล้วไม่มีเลย สำหรับตนเป็นรัฐมนตรี เหมือนไม่ได้เป็น ไม่มีงบฯ ไม่มีอะไรเลย

 

ร.อ.ธรรมนัส ทวงคืนโควตากลาง- มท.1 โวย รมต.พรรคยังไร้ผลงาน

ทั้งนี้ ในส่วนของพล.อ.ประวิตร เพียงแต่รับฟังโดยไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ที่ร.อ.ธรรมนัส พูดถึง พล.อ.อนุพงษ์ นอกจากแสดงความมั่นใจว่าเสียงโหวตไม่น่ามีปัญหาอะไร

 

ขอขอบคุณที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

logoline