svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เอ๊ะยังไง ! "ส.ส.เพื่อไทย" โผล่ร่วมวง "ธรรมนัส" คุยพรรคเล็ก

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ “ส.ส.พรรคเพื่อไทย” โผล่นั่งล้อมวงคุยกับ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์” ระหว่างคุยกับพรรคเล็ก

วันนี้ (31 ส.ค.) มีรายงานว่า ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้ปรากฏภาพ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นั่งล้อมวงคุยกับพรรคเล็ก ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นายนายพิเชษฐ์ สถิรชวาล  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ นายดำรง พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ภายในห้องประชุมพระสุริยัน ท่ามกลางกระแสข่าวมีการเปิดดีลพรรคการเมืองเล็ก เพื่อกดดันนายกรัฐมนตรีให้ปรับคณะรัฐมนตรี

เอ๊ะยังไง ! \"ส.ส.เพื่อไทย\" โผล่ร่วมวง \"ธรรมนัส\" คุยพรรคเล็ก  

นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย  ยอมรับว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้มาทักทายและพูดคุยกับ ส.ส.พรรคการเมืองเล็กจริง และได้นั่งดื่มกาแฟร่วมกันในห้องอาหารในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากไม่ได้พบปะกันมานาน แต่ไม่ได้มาขอคะแนนให้ใคร เพราะการลงมตินั้นพรรคเล็กตกลงกันว่าจะฟังอภิปรายของฝ่ายค้านและคำชี้แจงของรัฐมนตรีก่อน จึงจะตัดสินใจ

เอ๊ะยังไง ! \"ส.ส.เพื่อไทย\" โผล่ร่วมวง \"ธรรมนัส\" คุยพรรคเล็ก

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าในภาพดังกล่าว มี ส.ส.ฝ่ายค้าน เพียงคนเดียวคือ นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย อยู่ร่วมพูดคุยด้วย 

โดยเมื่อวานนี้ พรรคเพื่อไทย มีหนังสือไปยัง ส.ส. ของพรรคทุกคน ให้ลงทะเบียนตอบรับ กำชับให้ ส.ส.ปฏิบัติตามมติพรรค ลงมติ ไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรี เท่านั้น หากฝ่าฝืนมีโทษสูงสุด คือให้ออกจากพรรค (อ่านต่อรายละเอียด)
 

logoline