svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัยโจรขโมยวัวแต่สุดท้ายเอาไปไม่ได้เลยปล่อยทิ้งกลางป่า

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบมาขโมยวัวในคอกกลางทุ่งนาช่วงดึก เจ้าของวัวมาตอนเช้าพบว่าวัวเพศผู้อายุประมาณ 2 ปีกว่าได้หายไป 1 ตัวและลูกวัว 1 ตัว อายุประมาณ 3 เดือน เลยออกตามหาจนพบวัว ถูกปล่อยทิ้งกลางป่า ห่างจากคอกประมาณ 1 กิโลเมตรคาดคนร้ายเอาข้ามห้วยไม่ได้เลยปล่อยทิ้ง

1 กันยายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก บ้านเหล่าคราม ได้โพสต์เตือนภัย โดยระบุข้อความว่าเตือนภัย! เหตุเกิดเมื่อคืนอยู่บ้านบ้านโคกสูงน้อย หมู่ 8 บ้านเฮา ผู้ใดมีงัว ระมัดระวังกันเด้อครับช่วงนี้... (เจ้าของงัวได้งัวคืนแล้ว) คาดว่าโจรมาคนเดียว..บ่ใส่เกิบพร้อม เส้นทางมีแต่หนาม สงสัยสิเอาไปบ่ได้เลยปล่อยคืนมา 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ บ้านโคกสูงน้อย หมู่ 8 ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหร โดยได้พบกับลูกเจ้าของวัวที่ถูกขโมยพร้อมกับพาลงไปดูที่บริเวณคอกวัวกลางทุ่งนาซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตรโดย

เตือนภัยโจรขโมยวัวแต่สุดท้ายเอาไปไม่ได้เลยปล่อยทิ้งกลางป่า

 นางสาว แอน  (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 สิงหาคม 64 พ่อตื่นเช้าได้เข้ามาที่ทุ่งนาเพื่อที่จะปล่อยวัวออกจากคอกแต่เห็นวัวในคอกเหลือแค่ 3 ตัวซึ่งงัวมีทั้งหมด 5 ตัว มี 2 ตัวที่หายไป เป็นวัวหนุ่มตัวผู้ 1 ตัวและ อีก 1 ตัวเป็นวัวตัวเล็กจึงได้ออกตามจนพบว่าวัวตัวผู้ซึ่งเป็นวัวหนุ่มถูกปล่อยทิ้งที่ป่าริมห้วยซึ่งห่างจากคอกประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนวัวตัวเล็กได้วิ่งออกมาจากป่าบริเวณใกล้ ๆ กัน ซึ่งจากการเดินตรวจสอบคาดว่าโจรน่าจะมาคนเดียว เพราะเห็นรอยเท้าแค่คนเดียว ลักษณะไม่ใส่รองเท้า โดยเส้นทางที่ขโมยวัวไป ค่อนข้างลำบาก ประกอบ เป็นป่ารก คาดว่าโจรน่าจะถอดใจเพราะเอาข้ามห้วยที่มีความลึกไม่ได้ เลยปล่อยวัวทิ้งไว้กลางป่า

เตือนภัยโจรขโมยวัวแต่สุดท้ายเอาไปไม่ได้เลยปล่อยทิ้งกลางป่า

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีก้นบุหรี่ที่สูบแล้วทิ้งไว้อยู่ไต้ถุนเถียงนาซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของโจรที่เข้ามาขโมยวัวจึงได้ทำการเก็บหลักฐานเพื่อไปให้กับเจ้าที่ตำรวจพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาดู ลาดเลาก่อนไว้ก่อนแล้วพอสบโอกาสเลยลงมือก่อเหตุขโมยวัวแต่ไม่สำเร็จ

 

โดย - แสวง รูปดี

เตือนภัยโจรขโมยวัวแต่สุดท้ายเอาไปไม่ได้เลยปล่อยทิ้งกลางป่า

 

logoline