svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อัยการจังหวัดเตรียมสรุปสำนวน“ลุงพล”ฟ้องศาล

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการจังหวัดมุกดาหาร เตรียมสรุปสำนวนคดีน้องชมพู่ส่งศาลภายใน 2 สัปดาห์ หลังลงพื้นที่สอบปากคำชาวบ้านเพิ่มเติม พร้อมตรวจสภาพที่เกิดเหตุอีกรอบ

  27 สิงหาคม 2564 อัยการจังหวัดมุกดาหาร เตรียมสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ส่งฟ้องศาลภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากพิจารณาสำนวนคดีและให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กับนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติมเมื่อวานนี้

 ชาวบ้านกกกอก ให้ข้อมูลว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารลงพื้นที่ สอบถามชาวบ้านเพื่อประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม และการเข้าตรวจค้นบ้านนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีนี้ เมื่อวันที่ 20 เดือน กรกฎาคม 2564 และได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่องไปตรวจสอบซึ่งเชื่อว่าเป็นหลักฐานจนนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพิ่มเติม


อัยการจังหวัดเตรียมสรุปสำนวน“ลุงพล”ฟ้องศาล

 

นายนรินทร์ กงแก่นท้าว หนึ่งในพยานคดีน้องชมพู่บอก ว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากอัยการจังหวัดมุกดาหารรวมแล้วประมาณ 10 คน ได้ลงลงพื้นที่พร้อมกับสอบถามข้อมูลเรื่องของเหตุที่ตนเองได้พบเห็นนายไชย์พล วิภาบริเวณสวนยางพร้อมกับให้พาเดินรอบ ๆ บริเวณบ้าน

 

อัยการจังหวัดเตรียมสรุปสำนวน“ลุงพล”ฟ้องศาล

 

สำหรับคดีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพลนั้น  ได้ถูกดำเนินคดีใน 4 ข้อกล่าวหา คือ พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร  ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย  และ กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นฯ และข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามมาตรา 288 ซึ่งมีโทษสูงสุด

โดยแหล่งข่าวในสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ระบุว่า สาเหตุที่ส่งสำนวนคดีนายไชย์พลล่าช้า เนื่องจากจะต้องมีความรอบคอบในการดำเนินการและเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ จึงจำเป็นจะต้องดำเนินการให้รัดกุมที่ทสุด และคาดว่าในอีก 2  สัปดาห์จะส่งสรุปสำนวนเพื่อฟ้องศาล .

โดย  - แสวง รูปดี 

อัยการจังหวัดเตรียมสรุปสำนวน“ลุงพล”ฟ้องศาล

 

logoline