svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ท่านผู้บัญชาการให้โอวาทแก่นักเรียนตำรวจจบใหม่

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ตำรวจนั้นเป็นอาชีพอาถรรพ์ ยอดเหรียญเล่นใหม่ไม่ได้ " ท่านผู้บัญชาการกล่าวให้โอวาทนักเรียนตำรวจจบใหม่ที่กำลังจะออกไปทำงานนอกรั้วโรงเรียน

1 กันยายน 2564 ท่านผู้บัญชาการให้โอวาทแก่นักเรียนตำรวจจบใหม่ ที่กำลังจะออกไปทำงานนอกรั้วโรงเรียน เตือนสตินักเรียนตำรวจให้ดำรงอาชีพอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง หากผิดพลาดทำให้เสียอนาคต ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ  โดยมีข้อความว่า 

 

นักเรียนตำรวจหรือว่าที่ผู้หมวดใหม่ทั้งหลาย ที่ต้องเผชิญในวันข้างหน้า  วันนี้ไม่มีผู้กองผู้หมวดผู้ช่วยสั่งดันพื้นหรอก วันหน้าไม่มี วันหน้ามีแต่คุก ร้องเรียน แล้วก็เสียเงินเสียทอง เสียอนาคต ไม่มีใครมาบอกดันพื้น 20 วิ่ง 3 รอบ ไม่มีแล้ว ยอดเหรียญเล่นใหม่ก็ไม่ได้ เป็นนายตำรวจทำความผิดถ้าเรียกร้องเงินทองเค้าเรียก 2 เท่า  เพราะรู้กฎหมายอยู่แล้ว ทำความผิดกฎหมายอะไรก็แล้วแต่ ศาลลงโทษเป็น 2 เท่า  ถ้าไม่ศึกษาให้ถ่องแท้ ไม่เตรียมวางการและไม่เตรียมการ  

ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ชีวิตในสนาม ตำรวจนั้นเป็นอาชีพอาถรรพ์  คนไม่ชอบหรอก แต่ใครก็ยำเกรง  ใจก็อยากรู้จัก ที่เค้าด่า ๆ ตำรวจ อย่าไปสนใจ  คนรักตำรวจมีเยอะแยะ ทำดีประชาชนเค้ารัก นับถือ อยากรู้จัก บางบ้านอยากได้เป็นลูกเขยด้วย  เพราะว่าเค้ามีที่พึ่งพิง เวลาเค้าเดือดร้อนไม่มีอาชีพใดช่วยเค้าได้เท่ากับตำรวจ ฉนั้นทำตัวเองให้พร้อม และขอให้ทุกคนโชคดี โชคดีทุกคน

ฟังคลิปที่นี่ 

logoline