svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตผกก.โจ้ ปฎิเสธเสียงแข็ง ปมขาดอากาศหายใจ

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผกก.โจ้ ปฎิเสธเสียงแข็ง ขณะให้ปากคำ รองจเรตำรวจ-คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เข้าแจ้งข้อกล่าวหา วินัยร้ายแรง เจ้าตัวอ้างช่วยเหลือผู้ต้องหาหลังหมดสติ “ชีพจรยังเต้น ”ใช้มืออังยังมีลมหายใจ ก่อนนำตัวส่งรพ. และยังโทรศัพท์สอบถามอาการกับแพทย์ตลอด

1 กันยายน 2564  ภายหลังจากที่พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงของสำนักงานจเรตำรวจ ได้เดินทางเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาทางวินัยร้ายแรงกับทาง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรืออดีตผกก.โจ้ พร้อมพวก 7 คน ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น

 

รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศขณะพล.ต.ท.สราวุฒิ เข้าแจ้งข้อหากับทางพ.ต.อ.ธิติสรรค์ เป็นไปอย่างเคร่งเครียด โดยการแจ้งข้อกล่าวหานั้นจะมีการเรียกเป็นรายบุคคล ให้คณะกรรมการแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมกับสอบสวนปากคำด้วย โดยเป็นการแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยมีการอ้างเหตุว่าผู้ต้องหาเสพยาเสพติดเกินขนาด
 

รายงานข่าวระบุว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้ให้การปฎิเสธเสียงแข็ง โดยระบุว่า นายจิระพงศ์ ไม่ได้เสียชีวิตที่ห้องปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ แต่ยอมรับว่าได้นำถุงคลุมหัวนายจิระพงศ์ จริง แต่ไม่มีเจตนาฆ่า มีเหตุผลต้องการให้นายจิระพงศ์บอกข้อมูลเรื่องยาเสพติดเท่านั้น

 

เมื่อผู้ต้องหาเกิดอาการ หายใจไม่ออกและหมดสติไป ได้ให้การช่วยเหลือ คลายถุงออกและให้ลูกน้องที่จบหลักสูตรพยาบาลสนามของตำรวจตระเวนชายแดนมาก่อน รวมถึงมีความรู้เรื่องการช่วยเหลือผู้หมดสติ ทำซีพีอาร์ และจับชีพจร ตอนนั้นยังพบว่าชีพจรยังเต้นอยู่ และใช้มืออังที่จมูกก็ยังพบว่ามีลมหายใจ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า อดีตผกก.โจ้ระบุอีกว่า เมื่อนำตัวนายจิระพงศ์ถึงโรงพยาบาลยังพบว่ามีลมหายใจ วัดชีพจรปกติ ความดันปกติ ระดับออกซิเจนปกติโดยที่แพทย์ไม่ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ

 

นอกจากนี้ยังมีการย้ายโรงพยาบาลไปยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์อีกทอดหนึ่งด้วย ซึ่งถ้าหากนายจิระพงศ์มีอาการหนักจนถึงขั้นโคม่าจริง แพทย์คงจะไม่มีการให้ย้ายโรงพยาบาลเพื่อให้เกิดความเสี่ยงอย่างแน่นอน และขณะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไม่ต้องใช้ถังออกซิเจน เพื่อช่วยหายใจแสดงว่าอาการยังไม่หนัก

 

อดีตผกก.โจ้ยังกล่าวอ้างอีกว่า ระหว่างเกิดเหตุได้มีการโทรศัพท์ติดตามสอบถามอาการจากทางโรงพยาบาลอยู่ตลอดเวลา ก็ได้รับตอบยืนยันกลับมาว่า นายจิระพงศ์ยังมีชีวิตอยู่ แต่ภายหลังได้เสียชีวิตลงก็น่าจะมาจากสาเหตุอื่น ไม่ใช่การขาดอากาศหายใจจากถุงคลุมศีรษะ

logoline