svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชุดจับกุมร่วมกับอดีต ผกก.โจ้ 6คนไม่ชัดเอี่ยวฆ่า"มาวิน"

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.บก.ป เผยพยาน 6 ปาก รับเป็นชุดจับกุม ร่วมกับอดีต ผกก.โจ้ ไม่ชัดเอี่ยวฆ่า แต่ส่อผิด ม.157 ส่วนอ้างป่วยเป็นไบโพล่าตอนนี้ยังเลื่อนลอย ขอดูประวัติรักษา

31 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม(ผบก.บก.ป.) กล่าวถึงคดีการเสียชีวิตของ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุง 6 ใบคลุมศีรษะ จนเหยื่อขาดอากาศหายใจ เหตุเกิดภายในห้องปราบปรามยาเสพติด ก่อนผู้ต้องหารายนี้จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ว่า ขั้นตอนหลังกองปราบฯ รับโอนสำนวนคดี  ผู้กำกับโจ้  กับพวกรวม 7 คน คณะพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน จากนั้นก็จะส่งสำนวนให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ส่วนในทางคดีพนักงานสอบสวน สอบปากคำตำรวจอีก 6 นาย ซึ่งเป็นชุดจับกุมในฐานะพยานให้การเป็นประโยชน์ ยอมรับว่าที่อยู่ในเหตุการณ์จับกุมจริง และชุดจับกุมมีการจับผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ แต่หลังจากนั้นจะมีพฤติกรรมอย่างไรต้องตรวจสอบในรายละเอียด ทั้ง 6 นาย จะเข้าข่ายความผิดฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ตาม ม.157 ด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ขึ้นอยู่กับคณะพนักงานสอบสวนที่มี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะฯ จะพิจารณาความผิดดังกล่าว

logoline