svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายตั้ม” เปิดแชทลับ ตร.ส่งคลิป ผกก.โจ้ คลุมถุงดำ

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายตั้ม ให้ปากคำกับตำรวจกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมออกมาเปิดแชทลับที่ได้พูดคุยกับเจ้าของคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ได้เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียก่อนหน้านี้ และนำมายื่นให้กับตำรวจ

31 สิงหาคม 2564 ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน คดีการเสียชีวิตของ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุง 6 ใบคลุมศีรษะ จนเหยื่อขาดอากาศหายใจ เหตุเกิดภายในห้องปราบปรามยาเสพติด ก่อนผู้ต้องหารายนี้จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยให้ปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง

 

กระทั่งเวลา 19.30 น. นายษิทรา ออกมาเปิดแชทลับที่ได้พูดคุยกับเจ้าของคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ตนเองได้เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียก่อนหน้านี้ และนำมายื่นให้กับตำรวจ แต่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ 

 

จากแชทดังกล่าว เป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ส่งข้อความมายังเพจ “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 แนะนำตัวว่าเป็นตำรวจนครสวรรค์ อยากขอความช่วยเหลือกรณีผู้กำกับรีดเงินคดียาเสพติด 

 

จากนั้นได้ส่งคลิปวิดีโอมาให้ทั้งหมด 2 คลิป ความยาวรวมกัน 9 นาที 50 วินาที ขอให้ส่งถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

จากนั้นทนายให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวไป พูดคุยกันถึงเวลา 18.04 น. จากนั้นก็ไม่มีการตอบโต้ในแชทดังกล่าว และ ไปคุยกันต่อทางโทรศัพท์ 

นายษิทรา เปิดเผย ถึงการเข้าสอบปากคำวันนี้ว่า พนักงานสอบสวน สอบปากคำใน 2 สำนวน เป็นคดีหลักก่อน คือ คดีฆ่า ชันสูตรก่อน จากทั้งหมด5ประเด็น ส่วนรายละเอียดยังเปิดเผยไม่ได้มากเพราะเป็นสำนวนคดีในชั้นสอบสวน

 

ส่วนที่จะพอพูดได้ คือการสอบถามว่า นำคลิปมาได้อย่างไร เเต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากในประเด็น ส่วนคนส่งให้นั้นขอสงวนชื่อเอาไว้ เพื่อความผลปลอดภัย

ส่วนการสอบทั้ง 5 ประเด็นมีความหนักใจ เพราะมีการบูรณาการร่วมกัน อัยการ กองปราบปราบ 

 

โดยส่วนตัวรู้สึกพอใจทีได้เข้ามาเป็นพยานให้การ ที่เป็นประโยชน์ต่อคดี เเละนำคลิปเข้ามาประกอบในสำนวนหลักฐาน หลังจากนี้ก็จะสอบในเรื่องของ วินัยตำรวจ เรื่องของจเรตำรวจ หากมีอะไรที่เกี่ยวข้องก็จะเข้ามาให้การเพิ่ม เเละจะต้องมายืนยันคลิป ว่าคนในคลิปเป็นใคร ใช่ พ.ต อ.ธิติสรรค์ หรือไม่

logoline