svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัยสั่งของออนไลน์ ซื้อปั้มน้ำได้หมวกกันน็อค

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - สจ.พัทลุงเตือนแฟนเพจที่ชอบสั่งสินค้าทางเพจต่างๆ หลังพบกับตัวเอง สั่งปั๊มน้ำแต่เจ้าของเพจกลับส่งหมวกกันน็อค มาแทน แถมสั่งซื้อสายสลิงพร้อมโอนเงินราคากว่า 30,000 บาท เวลาล่วงเลยไปแล้วกว่า 2 เดือน กลับเงียบหายไป

31 สิงหาคม 2564 นายโชค หนูสิงห์ อายุ 52 ปี ส อบจ.เขต เมืองพัทลุง อยู่บ้านเลขที่ 241 ม.6 ต.นาท่อม อ.เมืองพัทลุง ออกมาเตือนภัยให้กับลูกบ่ายละแผนเพจที่ชองสั่งซื้อสินค้าตามเพจต่าง หลังได้สั่งซื้อเครื่องปั๊มน้ำ 2 แรงม้า ขนาด 2 นิ้ว สามารถสูบน้ำได้ 600 ลิตรต่อ นาที พร้อมมีรับประกัน 1 ปี กับผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Moue แต่เมื่อเคอรี่มาส่งสินค้า กลับเป็นหมวกกันน็อค สี่ดำสภาพกลางเก่ากลางใหม่แทน

เตือนภัยสั่งของออนไลน์ ซื้อปั้มน้ำได้หมวกกันน็อค

เตือนภัยสั่งของออนไลน์ ซื้อปั้มน้ำได้หมวกกันน็อค
         
นายโชคฯ เล่ากับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเห็นการโฆษณาขายเครื่องปั๊มน้ำในเฟสบุ๊ค ซึ่งตรงกับความต้องการใช้งานของตน แถมราคายังถูกกว่าท้องตลาด จากราคาที่ 3,000 กว่าบาทหรือเพียงแค่ 2,280 บาท เท่านั้น จึงสั่งซื้อไปผ่านโทรศัพท์มือถือ เมื่อคืนวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา 
                 

ปรากฏว่าเคอรี่ มาส่งของในวันอาทิตย์ ที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีลูกน้องเซ็นต์รับไว้ พอตนกลับมาเปิดกล่องดู ปรากฏว่า เป็นหมวกกันน็อคสีดำ สภาพกลางเก่ากลางใหม่ หลังจากนั้นตน ได้พยายามโทรติดต่อไปยังเบอร์โทรที่ประสานในการสั่งซื้อสินค้ากันตอนต้นกลับติดต่อไม่ได้ จึงคิดว่าโดนโกง จึงอยากเตือนภัยผ่านสื่อ เพื่อไม่ต้องการให้ใครโดนหลอกอีก

เตือนภัยสั่งของออนไลน์ ซื้อปั้มน้ำได้หมวกกันน็อค
           
นายโชคฯ ยังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้มีการสั่งซื้อสายสลิง ไปกับเพจ เพจหนึ่ง และมีการโอนเงินไปแล้วด้วยจำนวน กว่า 3 หมื่นบาท ตอนนี้ 3 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับสินค้า เพราะติดต่อกลับไป เจ้าของเพจ พยายามบ่ายเบี่ยง อ้างส่งไม่ทัน สินค้าหมด และนัดวันส่ง มาหลายรอบแล้ว ซึ่งกรณีนี้ตนจะรออีก สักระยะ หากหลังจากนี้ยังไม่ได้รับสินค้า ก็จะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เตือนภัยสั่งของออนไลน์ ซื้อปั้มน้ำได้หมวกกันน็อค
             

อย่างไรก็ดีสำหรับเหตุการณ์เกิดเหตุ ตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์และเตือนภัยสำหรับ ประชาชนที่นิยมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ให้พึงระวัง เพราะมิจฉาชีพมันเยอะ ยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นี้ อาจจะเกิดกรณีสั่งสินค้าแล้วไม่ได้สินค้า หรือสินค้าที่มาไม่ได้คุณภาพตามโฆษณา และบางที สินค้าที่สั่งกับของที่ส่งคนละอย่างกัน ทำให้สูญเสียทั้งเงิน และความรู้สึก

เตือนภัยสั่งของออนไลน์ ซื้อปั้มน้ำได้หมวกกันน็อค
            
และสาเหตุที่ออกมาให้ข่าวทางสื่อ เพราะไม่ต้องการให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ไม่ต้องการให้ประชาชนโดยหลอกจากกลุ่มมิจฉาชีพอีก นอกจากนั้นสินค้าที่สั่งทางเพจส่วนใหญ่ที่ส่งมาจะมีคุณภาพต่ำ ไม่ตรงกับความต้องการ ควรไปหาซื้อสินค้าที่มีตัวตนดีกว่า จะได้ไม่เสียความรู้สึก และเสียเงินเปล่า

ภาพ / ข่าว โดย :
ลัดดา  มณีรัตน์ จ.สงขลา
 

logoline