svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รายได้เสริมยามว่างนักเรียน-นักศึกษาหาได้ตามสี่แยกไฟแดง

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - กลุ่มนักเรียน - นศ.ออกมาขายของตามแยกไฟแดงหารายได้ช่วยครอบครัวยามว่างจากการเรียนออนไลน์ในช่วงวิกฤติโควิด-19

30 สิงหาคม 2564 ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลายๆ อาชีพต้องทำงานอยู่กับบ้าน แม้แต่กลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่ยังคงต้องเรียนออนไลน์กันอยู่ ทำให้กลุ่มน้องๆหลายคนเริ่มเบื่อ และออกหากิจกรรมทำกัน สังเกตได้ว่าช่วงนี้ขับรถไปไหนมาไหน จะเห็นมีน้องๆ นักเรียน นักศึกษา พากันออกมาช่วยผู้ปกครอง บ้างก็มาหารายได้กันเอง

 

บางจุดมีการแต่งตัวเป็นมาสคอร์ดต่างๆ เพื่อดึงดูดความน่าสนใจให้กับลูกค้าที่ใช้รถใช้ถนนในจุดนั้น พร้อมชูป้ายโปรโมทสินค้า ซึ่งสินค้าที่นิยมนำมาขาย คือนมเปรี้ยวหลากหลายยี่ห้อ ถือเป็นความน่ารัก อีกทั้งเป็นการใช้เวลาว่างหลังจากเรียนออนไลน์ให้เกิดประโยชน์ สร้างรายได้ช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้อีกด้วย

ใครที่ผ่านไปตามแยกไฟแดงแถวช่องโก สี่แยกเอเชีย หรือตามจุดอื่นๆ ก็สามารถแวะอุดหนุนเด็กเหล่านั้นกันได้ ถ้าให้สะดวกรวดเร็วก็เตรียมเงินไว้ให้พอดี ส่วนใหญ่เขาจะขายยกถุงไม่เกิน 100 บาท

รายได้เสริมยามว่างนักเรียน-นักศึกษาหาได้ตามสี่แยกไฟแดง รายได้เสริมยามว่างนักเรียน-นักศึกษาหาได้ตามสี่แยกไฟแดง

รายได้เสริมยามว่างนักเรียน-นักศึกษาหาได้ตามสี่แยกไฟแดง

สำหรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.พัทลุง ขณะนี้ มียอดผู้ป่วยกลับมาเพิ่มขึ้นอีกระลอก หนักสุดอยู่ที่ อ.กงหรา และ อ.ควนขนุน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน มีผู้ป่วยทยอยตายเกือบทุกวัน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 28 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 2,911 ราย 

รายได้เสริมยามว่างนักเรียน-นักศึกษาหาได้ตามสี่แยกไฟแดง

รายได้เสริมยามว่างนักเรียน-นักศึกษาหาได้ตามสี่แยกไฟแดง

ล่าสุด มีเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนที่ทำงานอยู่บนศาลากลางจังหวัดพัทลุง ติดเชื้อแล้ว 2 รา ทำให้บุคลากรของสำนักงานพัฒนาชุมชนต้องเวิร์คฟรอมโฮม เป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.ถึงวันที่ 12 ก.ย.64 และนอกจากนี้ก็ได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกกับบุคคลใกล้ชิด รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่ศาลากลางพัทลุงที่มีความเสี่ยงสัมผัสเชื้ออีกหลายราย

 

ภาพ/ข่าว โดย: ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline