svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอชลน่าน" ยืนอาลัยเหยื่อตาย "โควิด" กลางสภา ระวังเวรกรรมอาฆาต

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกซักฟอกเริ่มเดือด! ล่าสุด "หมอชลน่าน" นำฝ่ายค้านยืนอาลัยผู้เสียชีวิตจากโควิด เตือนแรงอาฆาตพยาบาท จะตามจองเวรบุคคลบางกลุ่มที่ทำให้เกิดเรื่องเลวร้าย

นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า รัฐบาลบริหารโควิดล้มเหลว โดยขอยกเคสเด็ก 4 เดือนที่ จ.น่าน ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ฟันน้ำนม มันมีทั้งน้ำตาและเสียงร้องไห้ ซึ่งมันโหดร้อยสำหรับคนเป็นแม่มาก และอีกหลายชีวิตมีจุดจบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

 

“ผู้ที่เสียชีวิต 1.2 หมื่นคน ผมเชื่อวินาทีสุดท้ายของคนเหล่านั้น จากไปด้วยความไม่สงบครับ จากไปด้วยสิ่งที่ติดค้าง เห็นหน้าคนๆ หนึ่ง ที่ลอยขึ้นมา ที่ทำให้เขาต้องตาย ตายอย่างทุกข์ทรมาน หายใจไม่ออก ไอ้เชื้อโควิดมันกินปอด หายใจไม่ออก ไม่ต้องเอาถุงดำคลุมหัวเลยครับ แค่เชื้อโควิดกินปอด ก็หายใจไม่ออกแล้ว”

โดยวินาทีสุดท้ายของแต่ละคน จะเห็นภาพจำเหล่านี้ ที่มีแต่ความอาฆาต และหลายศพตายแบบไร้ญาติ ตายแบบขาดมิตร ตายไร้พิธีกรรม ฉะนั้นวันนี้จะขออนุญาตประธานสภา ในนามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ใช้เวลาสั้นๆ ทำพิธีไว้อาลัยให้กับเขา เพื่อส่งวิญญาณให้เขาไปดี ขอเชิญทุกท่านยืนขึ้น

 

ผู้สื่อรายงานว่า หลังจากนั้น ส.ส.ฝ่ายค้าน ได้ร่วมใจกันยืนไว้ออาลัย โดยนายชลน่าน กล่าวว่า “ดวงวิญญาณทุกดวงวิญญาณที่จากไป แด่ชีวิตจที่ต้องสิ้นสุดไป ในวัยอันมิสมควร ด้วยเหตุที่มิสมควร ความทุกข์ทรมาน ณ วินาทีสุดท้าย ที่จะเป็นสิ่งที่อาฆาตพยาบาท จองกรรมจองเวร ณ บัดนี้พวกเราทั้งหลาย ขออโหสิกรรมในสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านั้น อย่าได้เป็นเวรเป็นกรรมต่อกันไปอีก ยกเว้นกรรมเวรนั้น จะไปผูก จะไปก่อ จะไปเกิดกับผู้ใดที่ไปกระทำการเลวร้ายเหล่านี้ นั้นสุดแล้วแต่เวรแต่กรรม  

logoline