svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ซัด "สมพงษ์" ซักฟอกไม่มีเรื่องใหม่

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ซัด "สมพงษ์" ก่อนอภิปรายฯกล่าวหานายกฯ ย้อนมองดูตัวเองก่อนว่าทำอะไรเพื่อชาติบ้าง นอกจากอยากมีอำนาจและสนองเอาใจนายใหญ่ทางไกล ชี้ ไม่มีเนื้อหาใหม่ คนฟังผิดหวัง ยังตกม้าตายปล่อยไก่กลางสภา เอ่ยนามสกุลนายกฯผิดถึงสองครั้งน่าอับอายขายหัวเราะ

31 สิงหาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดอภิปรายซักฟอกรัฐมนตรีรายบุคคล ที่นายกฯ บริหารประเทศผิดพลาดร้ายแรง แก้โควิดล้มเหลว มีพฤติการณ์ ค้าความตาย โดยย้ำว่าตั้งแต่นายกฯเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ได้แก้ไขปัญหาหลายอย่าง มีการพัฒนาประเทศหลายด้าน ทำงานโปร่งใส ไม่มีทุจริต ซึ่งตนเองมองว่า ทำได้มากกว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยอีก และการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ผู้นำฝ่ายค้านฯก็น่าจะเข้าใจได้ดีว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแต่นายกฯและรัฐบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งการนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษา จัดทำโรงพยาบาลสนาม การตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกตามพื้นที่ต่างๆ จนขณะนี้หากดูตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันก็ลดลงอย่างต่อเนื่องและผู้หายป่วยออกจากรพ.ก็มีตัวเลขกระโดดสูงมากกว่าผู้ป่วยติดเชื้ออย่างเห็นได้ชัด

 

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีน ยืนยันนายกฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจอยากให้คนไทยได้ฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด และพยายามจัดหาวัคซีนหลายยี่ห้อเข้ามาซึ่งมีแผนการจัดหาวัคซีน ภายในสิ้นปี  140 ล้านโดส  นอกจากนี้ อธิบดีกรมควบคุมโรคยังเปิดเผยแล้วว่าตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไปจะมีวัคซีนเข้ามาต่อเนื่องทั้ง วัคซีนไฟเซอร์ แอสตราเซเนกา ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม

นายเสกสกล ยังระบุว่า นายสมพงษ์ ไม่ควรที่จะอภิปรายกล่าวหานายกฯว่า มีพฤติการณ์ค้าความตาย หาผลประโยชน์จากวัคซีนบนซากศพและคราบน้ำตาของประชาชน  ที่ผ่านมา นายกฯทำงานเต็มที่เห็นความสำคัญของประชาชนเป็นหลัก ไม่เคยมีผลประโยชน์ส่วนตัวเหมือนอดีตผู้นำในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และก่อนที่นายสมพงษ์จะกล่าวหานายกฯขอให้ย้อนดูตัวเองด้วยว่าได้ทำอะไรให้กับประชาชนได้มากเท่ากับนายกฯทำหรือไม่ พรรคการเมืองที่มี ส.ส.เป็นตัวแทนของประชาชน ได้ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่หรือไม่เพราะเห็นแต่จะตีกินทางการเมืองหวังเข้ามามีอำนาจจะได้กลับมาเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าของพรรคตัวจริงที่บัญชาการสั่งมาเท่านั้น

 

“ตนเองมองว่า นายสมพงษ์ ควรมองการแก้ไขปัญหาให้รอบด้านกว่านี้ สิ่งใดที่เป็นเรื่องที่ดีก็ควรให้กำลังใจกันบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ข้อมูลผิดๆ บิดเบือนความจริง มาอภิปรายให้ประชาชนได้ฟัง ไม่มีข้อมูลอะไรใหม่ๆเลย เพราะข้อมูลเหล่านี้นายกฯและรัฐบาลได้ชี้แจงมาหมดแล้ว"นายเสกสกล กล่าว 

นายเสกสกล ยังกล่าวว่า ขณะเดียวกันเท่าที่ตนเองได้ฟังการอภิปรายของนายสมพงษ์เป็นเรื่องเก่าๆที่เคยนำมาแถลง จั่วหัวแบบน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง หาสาระไม่ได้เลย เสียดายที่ประชาชนรอฟังการอภิปรายคงจะผิดหวังมากและพอเปิดโรงมาก็ตกม้าตายกลางสภาเสียแล้ว ยกตัวอย่าง ไม่ได้เตรียมตัวมา อ่านชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นพลเอกประยุทธ์ ยงใจยุทธ นามสกุลของบิ๊กจิ๋ว พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีถึงสองครั้งติดๆกัน จนบรรดาส.ส.ในสภาฯหัวเราะกันลั่น ว่าผู้นำฝ่ายค้านปล่อยไก่ในสภาฯ ไม่เตรียมตัวเตรียมการบ้านให้พร้อมกว่านี้ น่าอับอายขายขี้หน้าประชาชนที่อุตส่าห์ตั้งใจรอฟังข้อมูลจากฝ่ายค้านแค่วันแรกก็จืดชืดมาก

logoline