svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“แรมโบ้” ซัด เพื่อไทย อย่าเล่นการเมืองแบบจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ กระหายเหยื่อ

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แรมโบ้” ซัด “สุทิน” เพื่อไทย อย่าเล่นการเมืองแบบจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ กระหายเหยื่อจนบ้านเมืองวุ่นวาย วอนประชาชนอย่าไปหลงเชื่อพรรคฝ่ายค้าน ที่ออกมาปลุกระดมให้ลงชื่อไล่นายกฯ

28 สิงหาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เชิญชวนพี่น้องประชาชนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมไล่นายกฯ พร้อมกันทั้งในและนอกสภาฯ โดยเสกสกลฯ ยืนยันว่า ตลอดการบริหารราชการแผ่นดิน นายกฯ และรัฐบาลบริหารงานอย่างโปร่งใส ทุ่มเทการทำงานเพื่อทำงานแก้ไขปัญหาให้ประเทศ และช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ดังนั้น นายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงไม่ได้กลัวการถูกอภิปราย และพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านและประชาชนสงสัย

“แรมโบ้” ซัด  เพื่อไทย อย่าเล่นการเมืองแบบจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ กระหายเหยื่อ

ส่วนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ตนยืนยันว่า นายกฯ ชี้แจงได้อย่างแน่นอน เพราะเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี และการระบาดก็เป็นการระบาดไปทั่วโลก นายกฯ และรัฐมนตรี รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่ยังได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ขณะเดียวกันก็ไม่มีใครอยากให้มีผู้ติดเชื้อหรือผู้เสียชีวิตแม้แต่คนเดียว ดังนั้น พรรคฝ่ายค้านก็ไม่ควรหยิบมาเป็นประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรี หรืออาจเป็นเพราะว่า พรรคฝ่ายค้านไม่มีประเด็นอะไรที่จะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีแล้ว จึงหยิบประเด็นคนป่วย คนเสียชีวิตมาอภิปรายฯ

นอกจากนี้ ตนมองว่า การอภิปรายฯ ของฝ่ายค้านก็คงจะเป็นเรื่องเดิมๆ ที่บรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทยนำมาแถลงข่าวรายวัน แล้วนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนได้รับฟังการชี้แจงของนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก่อน อย่าไปหลงเชื่อพรรคฝ่ายค้าน ที่ออกมาปลุกระดมให้ลงชื่อไล่นายกฯ เพราะพรรคฝ่ายค้านทำเพื่อประโยชน์ของฝ่ายค้านเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน การออกมาแสดงท่าทีแต่ละเรื่อง เป็นการสร้างภาพจอมปลอม ตบตาหลอกประชาชาชนให้หลงเชื่อ เพื่อสร้างภาพพจน์ให้ดูดีในสายตาประชาชน สุดท้ายก็ไม่ต่างกับสุนัขจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ กระหายเหยื่อกระหายอำนาจ จนทำให้บ้านเมืองสับสนวุ่นวาย ทำตัวเป็นตัวถ่วงความเจริญของบ้านเมือง น่าขยะแขยงผิดหวังนักการเมืองพรรคการเมืองประเภทนี้ที่สุด

logoline