svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้"เกาะติด"เต้น-บก.ลายจุด" ยัดคดีเพิ่ม ชี้ อย่าคิดเอาเองคนเห็นใจ

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แรมโบ้” หาหลักฐานเพิ่มคดีให้ “เต้น-บก.ลายจุด" อีกหลายกระทง ต่างกรรมต่างวาระ หลังปลุกระดมม็อบ ส่วนการชุมนุม 2 ก.ย. ขอให้ คิดด้วยว่า จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากน้อยแค่ไหน ชี้ อย่าคิดเอาเองว่า คนทั้งประเทศเห็นใจและสนับสนุนการเคลื่อนไหว

วันนี้ (30 ส.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดชุมนุมคาร์ม็อบ คอลเอาท์ ของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.)และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุดและพวก ประกาศชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ว่า ขณะนี้ ตนเองได้มอบให้ทนายความรวบรวมหลักฐานความผิดของ นายณัฐวุฒินายสมบัติและพวก เพื่อแจ้งความเพิ่มเติมในหลายกระทงความผิดต่างกรรมต่างวาระ เนื่องจากพบว่า การเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมของ นายณัฐวุฒิ ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณพื้นที่จัดกิจกรรม รวมถึงทำให้คนที่ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ผิดกฎหมายอาญามาตรา 116และอื่นๆ ตลอดจนมวลชนที่ออกมาชุมนุมได้พกพาอาวุธปืน ระเบิดไฟ ระเบิดปิงปอง และอาวุธนาๆชนิด ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง จะปฏิเสธเป็นคนละกลุ่มไม่ได้เด็ดขาด เพราะแกนนำทั้งสองเป็นคนประกาศเชิญชวนมวลชนออกมาลงถนนจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

ส่วนการประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 2 กันยายนนั้น ขอให้ นายณัฐวุฒิและพวกคิดด้วยว่าจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากน้อยแค่ไหน โดยอย่าคิดเอาเองว่า คนทั้งประเทศเห็นใจและสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ นายณัฐวุฒิและพวก เพราะยังมีคนอีกจำนวนมาก ที่ยังอยากให้นายกฯแก้ไขปัญหาให้กับประเทศอยู่ ยิ่งในช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังลดจำนวนลงและกำลังคลายล็อก หลายสิ่งหลายอย่างเพื่อให้เศรษฐกิจประเทศเดินไปได้ ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ก็ไม่ควรจะนำประเด็นผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมาเป็นข้ออ้าง ในการที่จะไล่นายกฯ เพราะไม่มีใครอยากให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นและนายกฯก็สามารถแก้ได้ดี ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ถึงอย่างไร นายณัฐวุฒิ ก็ต้องแกล้งทำโง่ทำเป็นไม่รับรู้เพราะมีธงในใจรับงานจากนายใหญ่มา ใครก็อ่านทางออก

 

" การหลอกลวงชักจูงปลุกระดมป่วนเมืองให้คนลงมาสู่ถนน ทำผิดกฎหมายและหวังจะเหยียบข้ามศพประชาชนอีกครั้งเพื่อไปเอารางวัลตอบแทนจากนายใหญ่ ให้ตนเองร่ำรวย แกนนำประเภทนี้ ฝากพี่น้องประชาชนช่วยคิดทบทวนด้วยว่า อย่าไปให้เครดิต ในสมองวันๆคิดแต่เผาบ้านเผาเมือง ทำลายประเทศ ไม่มีจิตสำนึกความรักบ้านรักเมือง ขอเพียงให้ได้รับรางวัลจากนายใหญ่ สู้แล้วรวย สู้แล้วอยากได้เป็นรัฐมนตรี ชีวิตทั้งชีวิตมีอาชีพทำได้แค่นี้แหละ ทำอาชีพอื่นไม่เป็น สุดท้ายแห่งชีวิตคงมีจุดจบ ไม่หนีออกนอกประเทศเหมือนแกนนำคนอื่นๆก็ต้องเข้าไปอยู่ในคุกในตารางอีกรอบอย่างแน่นอน ขอพี่น้องประชาชนกรุณาอย่าไปเป็นเครื่องมือให้กับคนเลวๆเช่นนี้ที่คิดแต่จะทำลายชาติบ้านเมือง ไม่มีจิตสำนึกที่จะคิดหวังดีต่อบ้านเมืองเลยสักนิด"นายเสกสกล กล่าว

logoline