svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ใบปอ รัตติยา แจ้งความถูกหลอกร่วมลงทุนสูญเงินนับล้าน

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ใบปอ" รัตติยา และใหม่ พัชรี นักร้องหมอลำ-รถแห่ชื่อดัง พร้อมทนายความเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น หลังเป็น 2 ในจำนวน 30 คน ที่ถูกเจ้าของวงหมอลำ หลอกร่วมลงทุนเชิดเงินรวมทั้งหมดเกือบ 30 ล้านบาท

31 สิงหาคม 2564 ที่ สภ.บ้านเป็ด ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น  ใบปอ รัติยา พร้อมด้วย ใหม่ พัชรี นักร้องหมอลำรถแห่ พร้อมด้วยนายนฤบดินทรา ศรีศิวารา ทนายความเพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับตำรวจสภ.บ้านเป็ด หลังจากถูกคนรู้จักที่ไว้ใจเป็นเจ้าของวงหมอลำในอีสาน หลอกให้ร่วมลงทุน สูญเงินเกือบล้าน ซึ่งคดีนี้มีผู้เสียหายกระจายทั่วประเทศ ส่วนใหญ่ในภาคอีสานจะเป็นกลุ่มศิลปินเครือข่ายวงหมอลำ-รถแห่ -ทีมงาน  

ใบปอ รัตติยา แจ้งความถูกหลอกร่วมลงทุนสูญเงินนับล้าน

นายนฤบดินทรา ศรีศิวารา ทนายความ เปิดเผยว่า ลักษณะของการโกงในคดีนี้คือผู้ต้องหาทำเป็นขบวนการ โดยเริ่มต้นจากสามี-ภรรยา คู่หนึ่งได้แสดงตัวขึ้นมามีการชักชวนบุคคลทั่วไป รวมถึงนักร้องหมอลำรถแห่ชื่อดัง ทั้งใบปอ รัตติยา และใหม่ พัชรี ให้มาร่วมลงทุนและเสนอให้ค่าตอบแทนสูง

 

ซึ่งพบว่าหลังจากเริ่มรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าไม่มีเพียงแค่นักร้องหมอลำ 2 คนนี้ แต่ยังมีอีกจำนวนหลายสิบคน ซึ่งสองสามี ภรรยานี้จะใช้วิธีที่แตกต่างกันออกไป และยังพบว่ามีการใช้วิธีการชักชวนว่าจะมีการตอบแทนด้วยอัตราดอกเบี้ยสูงสุด

 

โดยลักษณะคือนำเอาเงินต้นของคนหนึ่งไปจ่ายให้กับอีกคนหนึ่ง พอเวลาผ่านไปก็ไม่สามารถที่จะนำเอาเงินมาจ่ายให้แต่ละคนที่เข้ามาร่วมลงทุนได้ตามที่ตกลงกัน ทางฝ่ายภรรยาจึงรับสารภาพว่า เขาไม่มีเงินที่จะมาจ่ายให้ได้ เพราะไม่ได้มีการนำเอาเงินนั้นไปลงทุนจริง และสารภาพว่าตนเองหลอกลวงเพื่อจะได้นำเอาเงินของทุกคนไปใช้จ่ายเรื่องส่วนตัว 

 

ใบปอ รัตติยา แจ้งความถูกหลอกร่วมลงทุนสูญเงินนับล้าน

ขณะนี้ในเบื้องต้นในการติดต่อคู่กรณีแต่ยังคงบ่ายเบี่ยงกันไปมา ภายในทีมงานของเขาเอง ซึ่งหลังจากมีการนำสืบพบว่ามีการโอนเงินออกไปบัญชีบุคคลอื่นและภายในทีมงานของเขาด้วย โดยวันนี้จะมาแจ้งความในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน รวมถึง พรบ.เกี่ยวกับการเสนอให้ดอกเบี้ยที่เกินกว่ากฎหมายกำหนดและมีพฤติการแห่งคดีที่แอบอ้างพยานหลักฐานทั้งสลิปการโอนเงิน บุ๊คแบงก์และสเตทเมนท์ ซึ่งมีการสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นหลักฐานปลอม ซึ่งอาจจะมีความผิดฐานใช้เอกสารปลอมด้วย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบเส้นทางเงินมีความคืบหน้าไปบ้างแล้ว


ทางด้านของ ใบปอ รัตติยา นักร้องรถแห่ชื่อดัง เปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจออกมาแจ้งความวันนี้เพราะไม่อยากให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อเหมือนตัวเอง ซึ่งคนที่เข้ามาหลอกลวงถือเป็นคนใกล้ชิด คนที่สนิทและไว้ใจ ซึ่งไม่คิดว่าจะมาทำกันได้

 

ซึ่งตอนนี้เองก็มีอีกหลายสิบคนที่ตกเป็นเหยื่อ บางคนเสียเงินหลักแสน บางคนหลักหมื่น ซึ่งกว่าเขาจะเก็บออมมาได้ก็ต้องใช้ระยะเวลา ถ้าหากเราไม่ออกมาแจ้งความเขาอาจจะไปสร้างความเสียหายให้คนอื่นอีกเรื่อย ๆ ซึ่งส่วนตัวใบปอเอง ถูกคนสนิทรายนี้หลอกร่วมลงทุนไปกว่า 9 แสนบาท

ใบปอ รัตติยา แจ้งความถูกหลอกร่วมลงทุนสูญเงินนับล้าน

ใบปอ รัตติยา แจ้งความถูกหลอกร่วมลงทุนสูญเงินนับล้าน

และยังมี ใหม่ พัชรี หมอลำชื่อดัง ที่ถูกหลอกไปอีก 4 แสนบาท เธอเปิดเผยว่า รู้จักกับคนที่เข้ามาหลอกรายนี้มาก่อน สนิทกันจนไม่เชื่อว่าเขาจะเข้ามาหลอกตัวเองและเพื่อศิลปินด้วยกัน มาถึงวันนี้เธอเองก็แทบไม่อยากเชื่อว่าเพื่อนคนนี้ทำไมถึงเข้ามาหลอกกันได้ เพราะได้มอบความไว้ใจความรักให้เพื่อนคนนี้อย่างสนิทใจ

 

จึงอยากฝากเตือนทุกคนว่าเราไม่สามารถไว้วางใจใครได้โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง ที่ทำให้ต้องตัดขาดมิตรภาพกันได้ ซึ่งการเดินทางมาวันนี้ยังมีการรวมกลุ่มของผู้เสียหายอีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ประสงค์จะออกนาม ที่เข้ามาร่วมแจ้งคามในวันนี้ด้วย

 

ใหม่ พัชรี ยังบอกอีกว่า ยังมีศิลปินรุ่นใหญ่และรุ่นเล็กอีกจำนวนมากในภาคอีสานที่ถูกบุคคลนี้เข้าไปตีสนิท และใช้วิธีหลอกลวงเอาเงินในลักษณะคล้ายๆกัน กระทั่งเขาไม่มีเงินจ่ายในแบบดอกเบี้ยตามที่ตกลงกันไว้ เรื่องนี้จึงแดงขึ้นมา และทราบว่าตนเองและคนอื่น ๆ ถูกหลอก คาดว่าหากรวมกับเงินของผู้เสียหายรายอื่น ๆ แล้ว อาจจะมากถึง 30 ล้านบาท 


ขณะที่ "ประจักษ์ชัย ไหทองคำ” นายห้างค่ายเพลงไหทองคำ มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงการเตือนภัย

 

"หัวหน้าคณะหมอลำขอนเเก่น ชื่อเล่นย่อ ต. ซื้อบ้านจัดสรร เส้นถนนมะลิวัลย์ เขตพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด สายต้ม จึงเรียนมาเพื่อทราบ(กรุณาอย่าพาดพิงคณะอื่น เผิ่นสิฟ้องเจ้าเดะ) ชื่อเล่นนาย ต. บ่เเม่นชื่อคณะหมอลำเดะสู" 
ด้านสาว "ใบปอ รัตติยา" โพสต์ภาพกับ "ใหม่ พัชรี" หน้าเศร้า พร้อมแคปชั่น "สู้ๆเด้อเรา สู้ต่อไปล่ะเพื่อนเอ้ย ให้นอนนำแน่เด้อ"

 

ใบปอ รัตติยา แจ้งความถูกหลอกร่วมลงทุนสูญเงินนับล้าน

ใบปอ รัตติยา แจ้งความถูกหลอกร่วมลงทุนสูญเงินนับล้าน

โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน

 

logoline