svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้านจองกฐินซักฟอก“บิ๊กตู่-เสี่ยหนู” 3 วัน

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายค้านจองลงกฐิน "นายกฯ - อนุทิน" คาดกินเวลาอภิปราย 3 วัน ปูดพรรคร่วมรัฐบาลยืมมือฝ่ายค้านกำจัดจุอ่อน เป็นเรื่องสุดวิสัย

31 สิงหาคม 2564 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน ระบุถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จะมีการเรียงลำดับ โดยตนจะเป็นผู้สรุปสุดท้าย ขณะที่กลุ่มก้อนคิวการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเริ่มจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต่อด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ซึ่งเชื่อว่าจะอยู่ตรงนี้เกือบ 3 วัน 

ทั้งนี้ กฐินจะลงตรงนี้เยอะหน่อย หลังจากนั้นจะเป็น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ขณะที่กลุ่มเนื้อหาจะเริ่มจากการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ไป เศรษฐกิจ และการทุจริต ซึ่งทุกคนก็อยู่ในความพร้อมสมบูรณ์

ส่วนกรณีที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้พรรคร่วมรัฐบาลนำมาโจมตีกันเองนั้น มองว่าก็เป็นไปได้ในการอภิปรายทุกครั้ง รัฐบาลก็อาจจะใช้เป็นโอกาสที่จะไปเล่นงานกันเอง ซึ่งก็เป็นเรื่องสุดวิสัย อาจจะมองในแง่ดี คือ อาจจะมองตรงกันเห็นว่าใครเป็นจุดอ่อน ต้องอภิปราย ก็อาจจะมองว่าเป็นจุดอ่อนของรัฐเหมือนกัน ก็จะถือโอกาสนี้ก็ได้ นี่เป็นเหตุที่นอกเหนือความคาดหมาย

 

ขณะที่ ตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้ลดลง แต่งหน้าวิตก รวดเร็วมาก หากยื่นจัดอภิปรายออกไปอีก 1 สัปดาห์ยอดคนติดเชื้ออาจจะหมดเลย

logoline