svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"FM คาเฟ่"เอาใจคนรัก"โมเดล -ฟิกเกอร์"

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -ลูกสาวและลูกชายช่วยพ่อแม่ ใช้เวลาช่วงเสาร์ - อาทิตย์ เปิดร้าน"FM คาเฟ่"เอาใจคนรักโมเดล ฟิกเกอร์ ที่รวบรวมนับพันๆตัว ให้มาเที่ยวชมพร้อมรับประทานเครื่องดื่มและขนม พร้อมเป็นการสอนให้ลูกรู้จักเรียนรู้การทำงาน พร้อมกับชมต้นแคคตัสหลากหลายสายพันธุ์

ทีมข่าวพามาที่บ้านเลขที่ 99/45 ซอย 3 โชคอนันต์ ถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ของครอบครัวศรีโพธิ์ทอง ที่ประกอบด้วย นายพิทยา ศรีโพธิ์ทอง เจ้าของธุรกิจทำเบาะ นางเมธิกา ศรีโพธิ์ทอง ภรรยา มีอาชีพเป็นคุณครู นายเมธวิญญ์ ศรีโพธิ์ทอง นักเรียนชั้น ม.3 และ ด.ญ.พิชญานันต์ ศรีโพธิ์ทอง นักเรียนชั้น ม.1 ลูกทั้ง 2 คน ที่แบ่งพื้นที่บ้านดัดแปลงเป็นร้านคาเฟ่ ใช้ชื่อว่า FM คาเฟ่ เปิดให้บริการทั้งเครื่องดื่ม ขนมปัง เค้ก ของหวานต่างๆ ให้เป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงเสาร์-อาทิตย์ 

"FM คาเฟ่"เอาใจคนรัก"โมเดล -ฟิกเกอร์"

แต่สไตล์การตกแต่งร้านที่นี้จะต่างจากที่อื่นเพราะจะโดนใจคนชอบโมเดล ฟิกเกอร์ ตุ๊กตุ่นตุ๊กตา ต่างๆ รวมทั้งของสะสะสมเล็กๆน้อยๆ ที่มีนับพันๆชิ้น มาใส่ในตู้โชว์ให้ตนมาเที่ยวได้ชื่นชม พร้อมกับชมต้นกระบองเพชร หรือแคคตัส หลากหลายสายพันธุ์ ที่หายาก เอาใจสายรักษ์ต้นไม้ ที่ปลูกไว้รอบๆบริเวณตัวบ้าน

"FM คาเฟ่"เอาใจคนรัก"โมเดล -ฟิกเกอร์"

ด.ญ.พิชญานันต์ ศรีโพธิ์ทอง หรือ อาเหมย อายุ 13 ปี เจ้าของร้าน FM คาเฟ่ กล่าวว่า ร้านดังกล่าวเป็นความตั้งใจของครอบครัวที่อยากเปิดธุรกิจเพิ่มขึ้น เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ซึ่งคุณพ่อ ทำธุรกิจเกี่ยวกับเบาะรถ ได้รับผลกระทบอย่างมาก ทางครอบครัวจึงได้มาพูดคุยจะทำธุรกิจอะไรดีในช่วงแรกตั้งใจเปิดร้านราดหน้าแต่คิดไปมาต้องเตรียมอุปกรณ์ ความพร้อมอีกมากมาย จึงเปลี่ยนแนวคิดว่าจะมาเปิดร้านคาเฟ่ดีกว่า จากนั้นไปเรียนการชงกาแฟเครื่องดื่มต่างๆ จนมั่นใจในฝีมือ และมาเปิดร้านเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา 

"FM คาเฟ่"เอาใจคนรัก"โมเดล -ฟิกเกอร์"

ในส่วนแนวคิดที่นำ โมเดล ฟิกเกอร์ ตุ๊กตุ่นตุ๊กตา ต่างๆ มาตกแต่งร้านเพราะที่บ้านสะสมมานานจึงคิดว่าแปลกตาและอยากให้คนที่สนใจและชอบมาเที่ยวชม โดย โมเดล ฟิกเกอร์ ตุ๊กตุ่นตุ๊กตา มีทั้ง ไอ้มดแดง กันดั้ม อุลตร้าแมน สตาร์วอร์ ตุ๊กตาผู้หญิง และอื่นๆอีกมาก จึงอยากมาให้เที่ยวชมกับตา นอกจากเรื่องของเศรษฐกิจแล้วทางคุณพ่อคุณแม่อยากให้เรียนรู้การทำงาน ซึ่งตนและพี่ชายจะเป็นลูกมือคอยช่วยเหลืองานในร้านต่างๆอีกด้วย

"FM คาเฟ่"เอาใจคนรัก"โมเดล -ฟิกเกอร์"

"FM คาเฟ่"เอาใจคนรัก"โมเดล -ฟิกเกอร์"

สำหรับใครที่สนใจอยากมาเที่ยวชิมเครื่องดื่ม ขนม หรือมาชม โมเดล ฟิกเกอร์ ต่างๆ มาได้ที่ร้าน FM คาเฟ่ เปิดให้บริการในวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00 - 17.00 น.หรือสอบถามไปที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-2715868

 

"FM คาเฟ่"เอาใจคนรัก"โมเดล -ฟิกเกอร์"

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี/ พิษณุโลก

logoline