svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดื่มด่ำรสชาติกาแฟแท้ๆ กับ "ระเกะ ระกะคาเฟ่"

05 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ข้าราชการหนุ่ม ในอ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ใช้เวลาช่วงวันหยุดทำกิจกรรมที่ตนเองรักกับครอบครัว เปิดร้านกาแฟดริป "ระเกะ ระกะคาเฟ่" เพื่อให้คอกาแฟได้ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟแท้ๆจากหลากหลายพื้นที่

"ระเกะ ระกะคาเฟ่" เป็นร้านกาแฟที่นายนัทวุฒิ วีระกูล ข้าราชการรายหนึ่ง ใน อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ตั้งขึ้น โดยใช้เวลาช่วงวันหยุดดำเนินธุรกิจและทำกิจกรรมที่ตนเองรักกับครอบครัวโดยนายนัทวุฒิ บอกว่า ตนเองชอบดื่มกาแฟมาก และมีความฝัน อยากเปิดร้านกาแฟ แต่ตนเองเป็นราชการต้องทำงานวันจันทร์ถึงศุกร์ทำให้ไม่สามารถทำได้ จึงใช้วันหยุดราชการมาทำการขายกาแฟ โดยใช้พื้นที่มุมห้องแถวโบราณที่เคยรุ่งเรืองในอดีตของตลาดชุมชนบางมูลนาก เปิดขายกาแฟแบบดริป ทุกวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ต่างๆ





ดื่มด่ำรสชาติกาแฟแท้ๆ กับ "ระเกะ ระกะคาเฟ่"

นายนัทวุฒิ วีระกูล เจ้าของร้านกาแฟระเกะ ระกะคาเฟ่ เปิดเผยอีกว่า จุดเด่นของกาแฟที่ร้าน คือ ทางร้านจะมีเมล็ดกาแฟที่คั่วมาใหม่ๆตลอดเวลา และจะมีเมล็ดกาแฟที่ปลูกในพื้นที่ต่างๆไม่ซ้ำกัน ทำให้คอกาแฟได้ลิ้มชิมรสชาติกาแฟที่เปลี่ยนไป บางวันมีลูกค้าที่มาดื่มครั้งเดียววันละ 2-3 แก้ว เพราะอยากลิ้มรสกาแฟที่ปลูกในพื้นที่ต่างๆ โดยเมนูของทางร้านจะเป็นกาแฟที่ไม่มีการผสมครีมและน้ำตาล หากลูกค้าที่บอกว่าดื่มดำๆขมๆไม่ได้ จะผสมน้ำผึ้งให้เล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้นักดื่มได้ลิ้มรสกาแฟแท้ๆ



ดื่มด่ำรสชาติกาแฟแท้ๆ กับ "ระเกะ ระกะคาเฟ่"


นอกจากนี้ร้านของตนเองยังเป็นระบบอนาล็อค คือ ไม่มีระบบแมชชีนหรือเครื่องทุ่นแรงอื่นๆมาช่วย ดังนั้นกาแฟแต่ละแก้วจะมีรสชาติที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบดื่มกาแฟรู้สึกสนุก ไม่จำเจกับรสชาติเดิมๆและระหว่างที่นั่งดื่มกาแฟ อีกจุดเด่นของร้านนี้คือได้นั่งฟังเพลงจากเทปคลาสเซ็ทเก่าๆ

ดื่มด่ำรสชาติกาแฟแท้ๆ กับ "ระเกะ ระกะคาเฟ่"

"ผมเกิดในยุคที่หากจะฟังเพลงต้องเสียเงิน คือเสียเงินซื้อเทปฟัง ไม่เหมือนสมัยนี้ที่ดาวน์โหลดมาฟัง และเพลงในยุคเก่าๆก็เป็นเพลงที่มีความหมาย ฟังประโยคต่างๆรู้เรื่อง โดยหากฟังเพลงไป แล้วเบื่อเพลงนี้ อยากข้ามไปฟังเพลงอื่น ก็ใช้วิธี เอาปากกามาหมุนตลับเทปข้ามไปคุณจะได้ฟังเพลงโปรดที่คุณต้องการ ต่างจากสมัยนี้ที่ได้กดปุ่ม จะทำให้ชีวิตเราสโลว์ไลฟ์ เดินช้าๆขึ้น



ดื่มด่ำรสชาติกาแฟแท้ๆ กับ "ระเกะ ระกะคาเฟ่"



สำหรับสถานที่เปิดร้านกาแฟ นายนัทวุฒิ บอกว่า เป็นพื้นที่ในชุมชนตลาดเก่า ในอดีตเคยรุ่งเรืองเพราะมีการใช้เส้นทางการเดินทางในแม่น้ำน่าน แต่เมื่อโลกเปลี่ยนไปใช้การจราจรทางบกแทนทำให้พื้นที่ตรงนี้ถูกลืม ทางด้านคณะกรรมการมูลนิธิเจ้าพ่อแก้ว จึงได้มาทำการปรับปรุงให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดเช็คอิน ของอำเภอบางมูลนากขึ้น โดยผู้ที่มาดื่มจะแฟที่ร้านนี้แล้วยังได้ชื่นชมกับสถานที่ๆเคยรุ่งเรืองในอดีต และมีการปรุงแต่งให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ท่านใดที่เดินทางไกลและอยากไปดื่มกาแฟกลัวผิดพลาดว่า เสาร์อาทิตย์นี้จะเปิดหรือไม่สามารถสอบถามไปได้ที่เบอร์ 098-7752912 หรือที่เฟซบุ๊ค NATTHAWUT WEERAKUL




ดื่มด่ำรสชาติกาแฟแท้ๆ กับ "ระเกะ ระกะคาเฟ่"

logoline