svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มคลั่งบุกแทงผู้ใหญ่บ้านเฉียดตายกลางวงสภากาแฟ

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - หนุ่มคลั่งบุกแทงทะลุแขนผู้ใหญ่บ้านเฉียดตายกลางวงสภากาแฟ หลอนอ้างถูกยิง ชาวบ้านรุมจับตัวแจ้งตร.แม่ผู้ก่อเหตุเผยลูกชายเคยเสพยา-บีบคอต้องหนีนอนนอกบ้าน

29 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.อธิพงศ์ ฉิมวาส รอง สวป.สภ.สวี จ.ชุมพร และส.ต.ต.ภูริพัฒน์ รักษาพราหมณ์ ผบ.หมู่ ป.สภ.สวี ควบคุมตัวนายพิศิษฐ์ หรือโดม พูลสวัสดิ์ อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 79/1 หมู่ 10 ตำบลท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร มายังสภ.สวีส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในสภาพถูกคล้องกุญแจมือ เสื้อผ้าและใบหน้ามีเลือดติดแห้งกรังเป็นจำนวนมาก


หลังจากก่อเหตุบุกไปแทงนายสมชาย พรหมชัย อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสวี โดยผู้ก่อเหตุ ให้การขณะถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.สวี ว่า ถูกผู้ใหญ่บ้านใช้อาวุธปืนมายิงก่อน1-2 ครั้งทั้งที่ไม่มีเรื่องกันมาก่อน วันก่อเหตุจึงใช้มีดแทงทำร้าย

หนุ่มคลั่งบุกแทงผู้ใหญ่บ้านเฉียดตายกลางวงสภากาแฟ


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านหลังหนึ่งที่ใช้เป็นที่พบปะนั่งดื่มกินกาแฟในช่วงเช้าหรือสภากาแฟ ตั้งอยู่ริมถนนในหมู่บ้านทุ่งพุทธหมู่ 10 ตำบลท่าหิน พบเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์พร้อมทั้งชี้ให้ดูหยดเลือดของผู้ใหญ่บ้านและมีดทำครัวยาวประมาณ 13 ซม.ที่นายพิศิษฐ์ หรือโดม เป็นอาวุธใช้แทงผู้ใหญ่วางอยู่ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 1 กฎ 8844 ชุมพร ซึ่งเป็นรถของผู้ก่อเหตุ


จากการสอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า เช้าวันเกิดเหตุได้นั่งดื่มกินกาแฟกัน 3 คนรวมทั้งผู้ใหญ่บ้านกำลังพูดคุยเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองทั่วไป จู่ๆนายพิศิษฐ์ หรือโดมมีบ้านพักอยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร ได้ขับรถจักรยายนต์มาจอดหน้าบ้านเดินปรี่เข้ามาไม่พูดพร่ำทำเพลงชักมีดที่พกติดตัวมาแทงเสียบผู้ใหญ่บ้านเข้าที่บริเวณต้นแขนซ้ายทะลุ

หนุ่มคลั่งบุกแทงผู้ใหญ่บ้านเฉียดตายกลางวงสภากาแฟ
 

ลูกบ้านของผู้ใหญ่ที่นั่งอยู่ด้วยกันจึงช่วยกันกอดวัดฟัดเหวี่ยงและสามารถล๊อคตัวนายโดมได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สวี มารับตัวดำเนินคดีส่วนผู้ใหญ่บ้านได้ถูกนำตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาลสวี

นางอำพัน พูลสวัสดิ์ อายุ 69 ปี ซึ่งแม่ของผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วยนายเจริญ พูลสวัสดิ์ อายุ 46 ปี พี่ชายนายโดมผู้ก่อเหตุ เดินทางมาที่สภ.สวีเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนางอำพัน แม่ผู้ก่อเหตุ เล่าว่าที่บ้านตนอยู่กับลูกชายเพียง 2 คนมีอาชีพทำสวนมะพร้าวและสวนปาล์มอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายโดม
ลูกชายตนถึงที่สุด

หนุ่มคลั่งบุกแทงผู้ใหญ่บ้านเฉียดตายกลางวงสภากาแฟ

เพราะไม่อยากจะทนกับพฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนเป็นประจำโดยเมื่อปีก่อนตนเกือบจะตายมาแล้วครั้งหนึ่งเนื่องจากถูกลูกชายคนนี้เคยบีบคอเกือบเอาชีวิตไม่รอดและชอบทำลายสิ่งของภายในบ้านเป็นประจำอาจจะเป็นเพราะเคยเสพยาเสพติดมาก่อนแต่ปัจจุบันไม่รู้ว่ายังเสพหรือไม่ ล่าสุดเมื่อวันก่อนเพิ่งจะไปหาเรื่องขว้างปาหลังคาบ้านพี่ชายตัวเองพี่ชายไม่เอาเรื่องเพราะเห็นว่าจิตไม่ปกติและเป็นน้องชายด้วย

หนุ่มคลั่งบุกแทงผู้ใหญ่บ้านเฉียดตายกลางวงสภากาแฟ


แม่ผู้ก่อเหตุ เล่าอีกว่า ตนไม่เชื่อและไม่เป็นความจริงตามที่ลูกชายตนกล่าวหาว่าผู้ใหญ่บ้านไปยิงปืนที่บ้านของตนตามที่ถูกลูกชายตนบอกกับผู้สื่อข่าวเพราะผู้ใหญ่บ้านเป็นคนดี ช่วยเหลือทุกอย่างแม้กระทั่งยังเคยพาลูกชายตนคือคนก่อเหตุไปซื้อรถจักรยานยนต์ด้วยกันอีกอย่างครอบครัวตนและผู้ใหญ่ก็เป็นญาติกัน การที่ลูกชายพูดพร่ำไปเพราะจิตประสาทหลอน


ด้านนายสมชายฯ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวตนไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวหรือโกรธเคืองกันมาก่อนอีกอย่างครอบครัวของนายโดมก็เป็นเครือญาติกัน ผู้ก่อเหตุที่กระทำลงไปเพราะจิตอาจจะไม่ปกติอย่างที่แม่นายโดมเล่าให้ฟังแล้วเรื่องยิงปืนยิ่งเป็นไปไม่ได้เพราะตนเองก็ไม่มีปืน

หนุ่มคลั่งบุกแทงผู้ใหญ่บ้านเฉียดตายกลางวงสภากาแฟ
          
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างสอบปากคำของทั้งสองอย่างละเอียดพร้อมทั้งนำตัวนายโดมผู้ก่อเหตุไปตรวจหาสารเสพติดเพื่อประกอบสำนวนคดีก่อนแจ้งข้อกล่าวตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย:
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline