svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยกให้ฟรีทั้งสวน "ลองกอง" ปันสุขแจกจ่ายชาวชุมพร

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - สจ.นำทีม เก็บลองกองจากสวน เตรียมนำไป “ปันสุข” เป็นกำลังใจนำพาชาวชุมพรสู้ภัยวิกฤติโควิด19 หลังอดีตผู้ใหญ่บ้านเจ้าของมอบให้ฟรีทั้งสวน

26 สิงหาคม 2564  ส.ส.ลูกหมี(ชุมพล จุลใส) ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.ชุมพร เขต 1 นำทีม บรรดา สจ.ทีมพลังชุมพร ประกอบด้วย สจ.หมู(ธันวา ทองอำพล) ส.อบจ.เขต 1 อ.เมือง ทีมพลังชุมพร , สจ.จู๊ด(มโน สว่างศรี) ส.อบจ.เขต 2 อ.เมือง ทีมพลังชุมพร,สจ.ชา(สุปรีชา งามผิว)ส.อบจ.เขต 1 อ.ปะทิว ทีมพลังชุมพร ,สจ.โมทย์ (ปราโมทย์ ดาวเรือง) ส.อบจ.เขต 4 อ.ท่าแซะ ทีมพลังชุมพร เจ้าของพื้นที่ และFCทีมพลังชุมพร ได้ร่วมเดินทาง มาที่สวนลองกอง ของนายนพรัตน์ ขนอม อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม. 9 บ้านบางกลอย ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองชุมพร ประมาณ 80 กม.

ยกให้ฟรีทั้งสวน "ลองกอง" ปันสุขแจกจ่ายชาวชุมพร ยกให้ฟรีทั้งสวน "ลองกอง" ปันสุขแจกจ่ายชาวชุมพร
  

“อดีตผู้ใหญ่บ้าน บ้านบางกลอย ตำบลหงส์เจริญ ได้ลาออกจากผู้ใหญ่บ้านมาหลายปีแล้ว เพื่อมาดูสวนผลไม้ ทั้ง สวนทุเรียน และสวนลองกอง แบบเต็มเวลา ซึ่งที่ผ่านมาทุเรียนก็ขายได้ตามปกติ แต่ลองกองราคาไม่ค่อยดีนัก มีคนมาขอเหมาสวน ในขณะเดียวกันก็ทราบข่าวว่าทีมพลังชุมพร มีโครงการปันสุขผลไม้ ก็เลยติดต่อให้มาเก็บเพื่อไปปันสุขฟรีๆ เพื่อเป็นการแบ่งปันในสภาวะที่เราทุกคนต้องประสบกับสถานการณ์วิกฤติโควิด19 เหมือนๆกัน โดยจะนำไปปันสุขให้ในเขตพื้นที่ ที่ไม่มีสวนผลไม้ และไม่มีร้านจำหน่ายผลไม้  ”  สจ.โมทย์ กล่าว

ยกให้ฟรีทั้งสวน "ลองกอง" ปันสุขแจกจ่ายชาวชุมพร ยกให้ฟรีทั้งสวน "ลองกอง" ปันสุขแจกจ่ายชาวชุมพร
  

ยกให้ฟรีทั้งสวน "ลองกอง" ปันสุขแจกจ่ายชาวชุมพร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์ของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ชุมพร ล่าสุด (เวลา 20.00น.ของวันที่ 25 ส.ค.2564) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 89 ราย รักษาหายประจำวัน 77 ราย หายป่วยสะสม1,761 ราย ยังพักรักษาตัว 1,769 ราย เป็นผู้ป่วยสีเขียว 1,571 ราย สีเหลือง 182 ราย และสีแดง 16 ราย มีผู้เสียชีวิตประจำวัน 1 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 19 ราย โดยในจำนวนที่ยังพักรักษาตัว แบ่งเป็นอยู่ รพ.สนาม 65 ราย หอผู้ป่วยชุมชน 282 ราย และโครงการบ้านอุ่นใจ 469 ราย ส่วนการ”ปันสุข” ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ และถุงยังชีพ ของทีมพลังชุมพร ซึ่งนำโดย นายกโต้ง(นพพร อุสิทธิ์) นายก อบจ.ชุมพร พร้อมด้วย กลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกหมี,กลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกช้าง ได้ดำเนินการเป็นประจำ เป็นการระดมทุนส่วนตัว เพื่อแบ่งปัน ช่วยเหลือ เป็นกำลังใจ ในสถานการณ์วิกฤติโควิด19 ที่ผ่านมาได้เปิดสายด่วนช่วยเหลือประชาชนด้วย คือ สายด่วนประสานช่วยเหลือโควิด19 ทีมพลังชุมพร

ภาพ/ข่าว โดย:
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ. ชุมพร

logoline