svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"นายกโต้ง" เสนอจัดซื้อชิโนฟาร์ม 3 หมื่นโดส หยุดยอดป่วยโควิดชุมพร

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - นายก อบจ.ชุมพร เสนอวาระจัดซื้อ ชิโนฟาร์ม 3 หมื่นโดส กรรมการโรคติดต่อพิจารณา หวังหยุดยอดผู้ป่วยทำลายสถิติรายวัน ก่อนจะปล่อยคาราวาน ผลไม้ “ปันสุข” เป็นกำลังให้ชาวชุมพรสู้ภัยโควิด19 ไปด้วยกัน

23 สิงหาคม 2564 เวลา 11.00 น. นายนพพร อุสิทธิ์(นายกโต้ง) นายก อบจ.ชุมพร พร้อมด้วย นายวิม วงศ์สมุทร ส.อบจ.ชุมพร เขต 3 อ.เมือง ทีมพลังชุมพร  , นายปราโมทย์ ดาวเรือง ส.อบจ.ชุมพร เขต 4 อ.ท่าแซะ ทีมพลังชุมพร , นายพงศธร เนื่องชุมพร นายก อบต.ปากน้ำชุมพร นำผลไม้ คือ ส้มโอ และลองกอง ที่กำลังมีราคาตกต่ำ โดยได้มีคาราวานรถกระบะ บรรทุก ส้มโอ ลองกอง ในขณะที่บางคัน ก็มีทุเรียน พันธ์หมอนทอง และก้านยาว ติดรถไปด้วย

"นายกโต้ง" เสนอจัดซื้อชิโนฟาร์ม 3 หมื่นโดส หยุดยอดป่วยโควิดชุมพร
 
 “ในสถานการณ์วิกฤติโควิด 19 ของจังหวัดชุมพร ที่ยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ลำบากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน การอยู่อาศัย ประกอบกับภาคเกษตรกรชาวสวนผลไม้ก็ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากขายผลผลิตไม่ได้ หรือบางรายก็ประสบปัญหาผลผลิตมีราคาตกต่ำ ทีมพลังชุมพร ซึ่งเป็นคณะผู้บริหาร และในสภาฯ ของ อบจ.ชุมพร จึงได้ร่วมกับ กลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกหมี,กลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกช้าง ระดมทุนส่วนตัว (เพราะไม่สามารถใช้งบทางราชการได้) เป็นทุนรับซื้อผลผลิตจากพี่น้องชาวสวนผลไม้ ก่อนหน้านี้ เราช่วยชาวสวน มังคุด มาวันนี้ ก็เป็น ลองกอง ที่มีราคา 6 - 7 โล 100 บาท ส่วนส้มโอ  พันธ์ทองดี ก็ราคาดิ่งลงเรื่อยๆ  โดยเรามีกลุ่มเป้าหมายในการ ปันสุข ชัดเจน คือ พื้นที่ ที่ไม่มีสวนผลไม้ พื้นที่ที่ไม่มีแผงขายผลไม้ จากนั้น ก็จะเป็นหน้าที่ ของ สจ.ของทีมพลังชุมพร นำรถตระเวนไป ปันสุข ลองกอง คนละ 2 กก. ส้มโอ คนละ 1-2 ลูก ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า พี่น้อง ที่มารับปันสุข ทุกคนจะยิ้ม อย่างมีความสุข ผู้มอบเองก็มีความสุข เช่นกัน” นายกโต้ง กล่าว

"นายกโต้ง" เสนอจัดซื้อชิโนฟาร์ม 3 หมื่นโดส หยุดยอดป่วยโควิดชุมพร


  

สำหรับสถานการณ์โควิดที่พบผู้ติดเชื้อเกิน 100 ราย ติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายวันนั้น นายกโต้งกล่าวว่า ”ในฐานะที่เป็นนายก อบจ. แล้วก็เป็น 1 ในคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชุมพร ได้สอบถามความเห็นของคณะกรรมการฯ อยู่เสมอว่า อบจ.ชุมพร พร้อมสนับสนุนการจัดซื้อวัคซีนทางเลือก ตามความเห็นชอบและมติของคณะกรรมการฯ ซึ่งที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการฯ ยังมีความเห็นว่า จังหวัดชุมพร ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้วัคซีนทางเลือก แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน จากการหารือนอกรอบ คณะกรรมการฯ ได้มีความเห็นว่า ตอนนี้มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องสรรหาวัคซีนมาเพิ่มเติม อบจ.ชุมพร จึงได้เตรียมยื่นเรื่องเข้าสู้การพิจารณาขอความเห็นชอบ จาคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชุมพร ในวันพรุ่งนี้(24 ส.ค.2564) เฉพาะ อบจ.ชุมพร จะจัดซื้อวัคซีนทางเลือก ชิโนฟาร์ม จำนวน 30,000 โดส วงเงิน 20 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังได้ประสานท้องถิ่นต่างๆ คือ เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล และ อบต.ที่มีความพร้อม ได้วางแผนจัดซื้ออีกจำนวนหนึ่งด้วย ”

"นายกโต้ง" เสนอจัดซื้อชิโนฟาร์ม 3 หมื่นโดส หยุดยอดป่วยโควิดชุมพร
  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ ของโรคโควิด19 ใน จ.ชุมพร ในช่วง 1 สัปดาห์ ที่ผ่านจะ พบผู้ติดเชื้อโควิด รายใหม่รายวัน ไม่ต่ำกว่า วันละ 100 ราย และมีสถิติสูงสุด แตะวันกว่า 200 ราย  โดยส่วนใหญ่ เป็นการแพร่ระบาด ในแรงงานต่างด้าว ในล้งผลไม้ ในห้องแถวที่พักของแรงงานต่างด้าว แรงงานต่างด้าวในกิจการประมง  ณ ปัจจุบัน(23 ส.ค.2564)มีผู้ป่วยที่พักยังรักษาตัวทั้งหมด 1,747 ราย  กลุ่มอาการสีเขียว 1,550 ราย  กลุ่มอาการสีเหลือง 179 ราย  กลุ่มอาการสีแดง 178 ราย   รพ.สนามฯ 76 ราย  โครงการบ้านอุ่นใจ 485 ราย  หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ รพ.ปากน้ำ 62 ราย  หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ ท่าแซะ 24 ราย  หอผู้ป่วยชุมชน 260 ราย  หอผู้เฉพาะกิจ รพ.ธนบุรี 115 ราย  หอผู้เฉพาะกิจ รพ.วิรัชศิลป์ 48 ราย  ผู้ป่วยยืนยันสะสมรวม 3,266 ราย
 รักษาหายวันนี้ 736 ราย  หายป่วยสะสม 1,505 ราย  เสียชีวิตสะสม 14 ราย

"นายกโต้ง" เสนอจัดซื้อชิโนฟาร์ม 3 หมื่นโดส หยุดยอดป่วยโควิดชุมพร

ภาพ / ข่าว โดย :
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ. ชุมพร

logoline