svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ2มาเลย์แต่งชุดชาวไร่-หวังลอบข้ามแดน

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - สุดแยบยล รวบ 2 ชาวมาเลย์แต่งตัวเป็นชาวไร่ลอบจ้างรถจักรยานยนต์เลี่ยงด่าน หวังจะลักลอบข้ามแดนไปยังบ่อนกาสิโน ฝั่งตรงข้า อ.แม่สอด จ.ตาก

วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ทหารชุดลาดตระเวนของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก กำลังตั้งจุดตรวจยุทธวิธีบริเวณเส้นทางอ้อมหลังด่านบ้านห้วยหินฝน หมู่ 6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เพื่อสกัดกั้นยาเสพติด และป้องกันการกระทำผิดกฎหมายทุกประเภทอยู่นั้น ได้ตรวจพบจักรยานยนต์จำนวน 2 คันกำลังขับขี่มุ่งหน้าเข้าทางลัดอ่างเก็บน้ำห้วยลึก บ้านแม่ปะ จึงได้เรียกรถทั้งสองคันให้หยุดเพื่อตรวจสอบ เนื่องจากมีพิรุธ 

รวบ2มาเลย์แต่งชุดชาวไร่-หวังลอบข้ามแดน

พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กฎ ตาก 5711 โดยมีนายเชง โซ้ง อายุ 23 ปี เป็นคนขับ มีผู้นั่งซ้อนท้าย จากการตรวจสอบเป็นคนชาวมาเลเซีย ทราบชื่อ นางอิ๋งสีซาน ( Mrs.Ng Zi Xin ) อายุ 33 ปี สัญชาติมาเลเซีย หมายเลขหนังสือเดินทาง A54636638 และอีกคันหนึ่งเป็นจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีน้ำเงิน ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน มีนายสีดา แซ่ม้า อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 หมู่ 1ต.คีรีราษฏร์ อ.พบพระ จ.ตาก และมีนายโฮเคอ เลียง(Ho Ker Lcang) อายุ 35 ปี สัญชาติมาเลเซีย ไม่มีหนังสือเดินทางเป็นผู้ซ้อนท้าย มีท่าทางมีพิรุธ โดยชาวมาเลเซียทั้งหมดแต่งตัวคล้ายชาวไร่ชาวนา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบ้านห้วยหินฝน ถนนสาย อ.แม่สอด-อ.เมืองตากไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบที่จุดตรวจห้วยหินฝน พบว่านายโฮเคอ เลียง ไม่มีพาสปอร์ต และหลักฐานใดๆ ส่วนนางอิ๋งสีซาน ไม่พบข้อมูลในพาสปอร์ต ทั้งหมดให้การว่า ได้ว่าจ้างคนขี่จักรยานยนต์จากบ้านห้วยยะอุ ต.พระวอ อ.แม่สอด ในราคา 3,000 บาทต่อคัน โดยแนะนำให้ใช้เส้นทางอ้อมจุดตรวจบ้านห้วยหินฝน ไปส่งบริเวณวงเวียนในเมืองแม่สอด และจะข้ามไปยังบ่อนกาสิโน จ.เมียวดี ฝั่งประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด ซึ่งเคยทำแบบนี้มาแล้ว 1 ครั้ง แต่มาถูกจับกุมครั้งนี้

รวบ2มาเลย์แต่งชุดชาวไร่-หวังลอบข้ามแดน

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

 

logoline