svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับยาบ้า4.8แสนเม็ดขายรายย่อยในชมุชน

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ภาค 5 แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาบ้าพร้อมยึดของกลางยาบ้าจำนวน 482,000 เม็ด สารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง เน้นกระจายให้รายย่อยในชุมชุน-หมู่บ้าน เผยเป็นยาบ้าของกลุ่มมูเซอเตรียมสอบสวนขยายผลค้นหาเครือข่ายเข้ามาดำเนินคดีเพิ่มเติม

             เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.วีรชนบุญทวี ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยพ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ ร่วมแถลงผลการปฏิบัติงานการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ พร้อมทั้งยึดของกลางยาบ้าจำนวน 482,000 เม็ด

จับยาบ้า4.8แสนเม็ดขายรายย่อยในชมุชน

             พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาคดียาสเพติดรายนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 สืบทราบว่า นายเอกชัย จิโนบัว อายุ 34 ปี มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน โดยมีหน้าที่กระจายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ชุมชนและหมู่บ้าน

 

            จึงได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์อย่างต่อเนื่องจนพบว่า นายเอกชัย ได้ไปเช่าหอพักในเขตหมู่บ้านนิคมสหกรณ์ หมู่ที่ 7 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เพื่อใช้เป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด ก่อนที่จะนำยาเสพติดไปกระจายให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในหมู่บ้านชุมชน

จับยาบ้า4.8แสนเม็ดขายรายย่อยในชมุชน

            ต่อมาวันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่พบนายเอกชัยที่บริเวณหน้าหอพัก จึงเข้าทำการตรวจค้นห้องพักพบยาบ้าอยู่ในห้องพักจำนวน 346,000 เม็ด จากการสืบสวนขยายผลพบว่ามีนายเดชา ตาจันทร์ดี อายุ 41 ซึ่งอยู่ในขบวนการค้ายาเสพติดเดียวกัน ได้นำยาบ้าอีกส่วนไปซุกซ่อนไว้ยังหอพักที่แห่งหนึ่ง ในเขตหมู่บ้านสหกรณ์ หมู่ 7 ต.หนอง๗อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

 

จับยาบ้า4.8แสนเม็ดขายรายย่อยในชมุชน

          จึงไปตรวจสอบ และเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา ประมาณ 02.30 น. นายเดชา ได้เข้ามาเปิดห้องพัก จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในห้องจำนวน 136,000 เม็ด จากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหาทั้งสองคนรับว่า ไปรับยาเสพติดจากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง มาพักไว้ที่หอพัก เพื่อนำไปส่งมอบให้ผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในหมู่บ้าน ชุมชน โดยมีนายกี ซึ่งหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านเป็นผู้สั่งการ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้คาดว่ายาบ้าที่ตรวจยึดได้นี้ เป็นของกลุ่มมูเซอ ผ่านเข้ามาทางช่องทางชายแดนก่อนจะลำเลียงเข้ามาในตัวเมือง

logoline