svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สัมผัสหมอกยามเช้า-วันฝนโปรยบน “ภูหินร่องกล้า”

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ชมหมอกยามเช้าบนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ในวันที่ฝนตกปรอยๆ สายลมพัดพาสายหมอกมาให้ได้ชื่นใจ ในวันที่อุทยานฯ ยังประกาศปิดจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวพาไปชมสายหมอกหน้าฝน บนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งในช่วงนี้ตรงกับฤดูฝน ทำให้ตลอดทั้งวันบนโครงการฯ หากมีฝนตกปรอยๆ อุณหภูมิจะเริ่มลดลงอยู่ในระหว่าง 20-22 องศาเซลเซียส หากสายลมเบาบางเบาเมื่อไหร่ จะมีสายหมอกจางๆ วิ่งไหลผ่านบริเวณจุดชมวิว 180 องศา ตามหน้าผาพบรัก ผารักยืนยง ผาสลัดรัก เป็นภาพที่สวยงามมาก

สัมผัสหมอกยามเช้า-วันฝนโปรยบน “ภูหินร่องกล้า”

หากในช่วงนี้ อุทยานฯ ไม่ประกาศปิดจากสถานการณ์ของโควิด-19 จะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย ที่จะหาเวลามาพักผ่อนในช่วงฤดูฝน บนโครงการฯแห่งนี้ เพราะการท่องเที่ยวหน้าฝน เป็นอีกฤดูหนึ่ง ที่พลาดไม่ได้เพราะจะมีความสวยงาม และความสดชื่นแตกต่างไปจากการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว แม้จะต้องเสี่ยงกับการเปียกปอนจากสายฝนไปบ้าง แต่ก็คุ้มค่ากับความสวยงามในอีกมุมหนึ่งที่จะได้รับ

 

สัมผัสหมอกยามเช้า-วันฝนโปรยบน “ภูหินร่องกล้า”

สำหรับโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่บนตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวเป็นอย่างมาก เพราะจะมี ดอกนางพญาเสือโคร่ง ทุ่งดอกกระดาษ สตอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน80 กาแฟพบรัก และจุดชมวิวบริเวณหน้าผาที่สวยงาม มีแบล็คกราวน์ด้านหลังเป็นภูเขาสูงตระหง่านเขียวชะอุ่มไว้ให้ถ่ายภาพ ทำให้การท่องเที่ยวฤดูหนาว หรือช่วงไฮน์ซีซั่น ที่แห่งนี้จะติดอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือน

สัมผัสหมอกยามเช้า-วันฝนโปรยบน “ภูหินร่องกล้า”

แต่ในขณะนี้ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ยังอยู่ในช่วงประกาศปิดจากสถานการการระบาดของโควิด-19 ตามคำสั่งของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช คาดว่าหากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ดีขึ้น กรมอุทยานฯ จะพิจารณามีคำสั่งเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้ง แน่นอน

 

สัมผัสหมอกยามเช้า-วันฝนโปรยบน “ภูหินร่องกล้า”

ข่าว/ภาพโดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

logoline