svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ประกอบการร้านอาหาร ขานรับมาตรการคลายล็อก เปิดบริการลูกค้า 1 ก.ย.นี้

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการร้านอาหารในโคราช ขานรับมาตรการคลายล็อก เปิดบริการลูกค้า 1 ก.ย.นี้ เร่งทำความสะอาดร้านรอต้อนรับลูกค้าคึกคัก

28 สิงหาคม 2564 ที่ร้านสเต๊กจิ้มกะแจ่ว ถนนสืบศิริ ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา พนักงานภายในร้าน ได้ช่วยกันฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และใช้น้ำยาแอลกอฮอล์เช็ดโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค เตรียมความพร้อมต้อนรับลูกค้าที่จะมาใช้บริการ ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าทาง ศบค.ส่วนกลาง กำลังจะพิจารณามาตรการคลายล็อก ให้ร้านอาหารทั่วประเทศ รวมทั้ง จ.นครราชสีมา สามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ในวันที่ 1 ก.ย. 64 ภายใต้มาตรการเข้มงวด เช่น หากเป็นร้านอาหารห้องแอร์ ให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารได้ไม่เกิน 50% แต่ถ้าเป็นร้านอาหารกลางแจ้งให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารได้ไม่เกิน 70%

ผู้ประกอบการร้านอาหาร ขานรับมาตรการคลายล็อก เปิดบริการลูกค้า 1 ก.ย.นี้

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สำรวจร้านอาหารต่างๆ ก็พบว่ามีหลายร้านที่ได้รับผลกระทบจนต้องปิดกิจการไป ส่วนบางร้านเช่นร้าน “เนื้อติดมัน” ริมถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเพิ่งเปิดร้านได้เพียง 3 วัน เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ก็ต้องถูกสั่งปิดเนื่องจากมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างรุนแรงในพื้นที่ ทำให้ร้านต้องเก็บโต๊ะ เก้าอี้มาตั้งกองไว้มุมร้าน และปล่อยให้ร้านรกร้างมานานกว่า 1 เดือนแล้ว

ผู้ประกอบการร้านอาหาร ขานรับมาตรการคลายล็อก เปิดบริการลูกค้า 1 ก.ย.นี้

ด้านนายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะถูกสั่งให้ปิดกิจการชั่วคราวมาหลายรอบแล้ว ซึ่งมาตรการล็อกดาวน์ถือว่าสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจร้านอาหารเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการร้านอาหารทุกคนก็พยายามทำตามมาตรการของรัฐทุกอย่าง แต่ในเมื่อเชื้อโรคโควิด-19 มันต้องใช้เวลาแก้ปัญหาอีกนาน เราต้องอยู่กับมันอีกนาน หากจะให้ร้านอาหารปิดจนกว่าเชื้อจะหมดไปนั้นก็คงจะทำให้ร้านอาหารตายกันหมดก่อนแน่ เพราะตอนนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารเหมือนกำลังจะขาดออกซิเจน ดังนั้นการที่ ศบค.จะพิจารณาผ่อนคลายล็อกดาวน์ครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นการต่อลมหายใจให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารได้ในระดับหนึ่ง แม้ว่าจะกำหนดให้ร้านที่เปิดแอร์นั่งรับประทานอาหารได้ 50% ร้านที่เปิดโล่งจะนั่งรับประทานอาหารได้ 70% ก็ตาม ก็ถือว่ายังดีกว่าไม่ได้เปิดร้านเสียเลย ซึ่งร้านอาหารต่างๆ ก็มีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การตั้งจุดคัดกรอง มีเครื่องวัดอุณหภูมิลูกค้า มีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ และพนักงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบทุกคนแล้ว เป็นต้น จึงขอให้ลูกค้าสบายใจได้

ผู้ประกอบการร้านอาหาร ขานรับมาตรการคลายล็อก เปิดบริการลูกค้า 1 ก.ย.นี้

logoline