svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดินหน้าเปิดโรงครัวอาสาแจกทั่วถึง 55 ชุมชนล็อคดาวน์สงขลา

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - สรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ยังคงเดินหน้านำข้าวกล่องออกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนอย่างต่อเนื่องเป็นรอบที่ 4 วันละ 2,000 กล่อง เพื่อกระจายให้ทั่วถึง ให้ครบทั้ง 55 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครสงขลา หลังจากมีการล๊อคดาวน์จังหวัดสงขลา

23 สิงหาคม 2564  นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ลงพื้นที่ชุมชนบ่อนวัวเก่า ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ในเขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นำข้าวกล่อง 1,000 กล่อง แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชน ท่ามกลางการคัดกรองเข้ม ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยทุกคนที่มารับข้าวกล่อง

เดินหน้าเปิดโรงครัวอาสาแจกทั่วถึง 55 ชุมชนล็อคดาวน์สงขลา

โดยเปิดโรงครัวอาสา เพื่อปรุงอาหารสดแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นกำลังใจ เพื่อร่วมที่จะฟันฝ่าวิกฤต จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน  โดยได้นำอาหารบรรจุกล่อง ออกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสงขลา วันละ 2,000 กล่อง ในครั้งนี้เป็นรอบที่สี่ ของการแจกจ่ายข้าวกล่อง โดยทำการแจกวันละ 2 รอบ มื้อเที่ยง 1,000 กล่องและ มื้อเย็นอีก 1,000 กล่อง และยังคงแจกต่อไปอีก 1 เดือน ก็ประมาณ 60,000 กล่อง หลังจากมีการล๊อคดาวน์จังหวัดสงขลา เนื่องจากเป็น 1 ใน 29 จังหวัด ที่บังคับใช้มาตรการยกระดับควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564

เดินหน้าเปิดโรงครัวอาสาแจกทั่วถึง 55 ชุมชนล็อคดาวน์สงขลา

โดยในช่วงเที่ยงก็แจกข้าวกล่อง 1,000 กล่องไปแล้วในหลายชุมชนทั้งชุมชนร่วมใจ ชุมชนพัฒนาใหม่ ชุมชนหลังอาชีวะ และชุมชนสวนพระนิเทศ รวมทั้งชุมชนวชิราซอยคี่ ส่วนช่วงเย็นข้าวกล่องอีก1,000 กล่องก็แจกที่ชุมชนบ่อนวัวเก่า เพื่อกระจายให้ทั่วถึง เพื่อให้ครบทั้ง 55 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครสงขลา
 

ในขณะเดียวกันก็มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ อสม.ในชุมชนนำข้าวกล่องไปมอบให้ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุในชุมชนอย่างทั่วถึง เนื่องจากไม่สามารถออกมารับข้าวกล่องที่จุดตั้งบริการข้าวกล่องบริเวณชุมชนบ่อนวัวเก่า เขตเทศบาลนครสงขลาได้

เดินหน้าเปิดโรงครัวอาสาแจกทั่วถึง 55 ชุมชนล็อคดาวน์สงขลา

สำหรับการผลิตอาหารแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นการเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะใช้ระยะเวลาประมาณอีก 1 เดือน เพื่อแจกข้าวกล่องให้ทั่วถึงทุกชุมชน ทั้ง 55 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งในครั้งนี้เป็นการแจกข้าวกล่องรอบที่ 4 แล้ว
เดินหน้าเปิดโรงครัวอาสาแจกทั่วถึง 55 ชุมชนล็อคดาวน์สงขลา

สรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวว่า วันนี้เรานำเข้ากล่องจากครัวสรรเพชญอาสา จำนวน 1,000 กล่อง ในช่วงเย็น นำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องในชุมชนบ่อนวัวเก่า ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับพี่น้องอีก 2- 3 ชุมชน สำหรับครัวสรรเพชญอาสา รอบนี้เป็นรอบที่ 4 แล้ว ตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิดมา ผมคิดว่า วันนี้เราก็ยังทำช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไปเรื่อยๆที่ผ่านมา ก็ได้ทำครัวสรรเพชญอาสาไปแล้ว และได้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไปแล้วด้วย โดยการแจกฟักทอง ฟักเขียว แตงโม

วันนี้เรากลับมาแจกข้าวกล่องอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากล็อคดาวน์ มันยังอยู่กับพวกเราไปอีกสักระยะหนึ่ง ก็คิดว่า ครัวสรรเพชญอาสาเรา ก็จะยังทำอย่างนี้ต่อไปอีกอย่างน้อย 20 วัน เพื่อที่จะบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ ก็อาจจะมีปัญหาบ้างเล็กๆน้อยๆ เนื่องจากมาตรการของเราก็ต้องเข้มงวดมากขึ้น ตามมาตรการของทางจังหวัดสงขลา ที่ต้องการควบคุม ดูแลของทางจังหวัด

เดินหน้าเปิดโรงครัวอาสาแจกทั่วถึง 55 ชุมชนล็อคดาวน์สงขลา

ก็เหมือนเดิม เราก็จะแจก 2 รอบเหมือนเดิม ช่วงมื้อเที่ยง 1,000 กล่องและช่วงมื้อเย็นอีก 1,000 กล่อง เราก็จะวนไปทุกที่ ในเขตเทศบาลนครสงขลา และในเขตรอบนอก  ช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย ก็ขอเชิญชวนทุกองค์กรที่มีกำลังออกมาช่วยเหลือ พี่น้องประชาชน กันให้เยอะๆ เพราะว่ายามที่เราลำบาก เราต้องไม่ทิ้งกัน

เดินหน้าเปิดโรงครัวอาสาแจกทั่วถึง 55 ชุมชนล็อคดาวน์สงขลา

 
ภาพ / ข่าว โดย :
สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline