svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขายโจ่งครึ่ม! บุกค้นแหล่งมั่วสุมเสพยาไอซ์จับได้คาอุปกรณ์

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำเข้าตรวจค้นขนำในพื้นที่ชุมชนต้นข่อย บ้านโคกเมา พบมีการมั่วสุมเสพยาและขายยาเสพติดกันแบบโจ๋งครึมริมถนนตรวจค้นพบมีบริการอุปกรณ์การเสพพร้อม จับทั้งคนขายซึ่งเป็นผู้หญิงและลูกค้าที่กำลังนั่งเสพไอซ์ 2 คน

27 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ จ.สงขลา นำโดย นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ นายมงคล สินยัง ปลัดอาวุโส  พร้อมปลัดความมั่นคงทั้ง นายมนตรี สุทธิจอม นางส่งศักดิ์ เรืองศรี นายธรรมศักดิ์ ดำโรม พร้อมสมาชิก อส.กองร้อย อส.ที่11 เข้าตรวจค้นบริเวณขนำไม่มีเลขที่ ชุมชนต้นข่อย บ้านโคกเมา หมู่11 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานว่ามีการมั่วสุมและขายยาเสพติดและให้บริการลูกค้านั่งเสพกันบนขนำริมถนนแบบโจ๋งครึมไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ว่าจะถูกจับกุมและสายตาของชาวบ้าน 

โดยก่อนเข้าตรวจค้นได้ส่งสายเข้าล่อซื้อไอซ์จำนวน 200 บาทเพื่อให้แน่ใจว่ามีการขายจริง และสามารถจับกุม น.ส.อาฟีรา สามะ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นคนขายพร้อมไอซ์ 0.5 กรัม อุปกรณ์การเสพไอซ์1ชุด เงินสดที่ใช้ล่อซื้อ200บาทพร้อมลูกค้าสองคนที่กำลังนั่งเสพไอซ์อยู่ที่ขนำ 2 คน หนึ่งในนั้นคือ นายเลียบ คลังเมือง อายุถึง 67 ปีแล้ว ส่วนอีกคนคือ นายมะยากี ลาเต๊ะ อายุ 40 ปี  ที่สำคัญจากการสอบสวนพบว่าอุปกรณ์การเสพไอซ์ซึ่งทำจากขวดน้ำพลาสติกกับหลอดกาแฟ ไม่ว่าลูกค้าจะมากี่คนก็ใช้อุปกรณ์การเสพร่วมกันชุดนี้ชุดเดียวไม่เคยเปลี่ยน ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด19และโรคติดต่ออื่นๆ และชุมชนต้นข่อย ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านโคกเมา ก็เคยเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของการระบาดของโควิด19 ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีกลุ่มเสี่ยงอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นางอาฟีรา มียาเสพติดให้โทษประเภท1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งโดยผิดกฏหมาย

ส่วนลูกค้าอีก 2 คนถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1โดยผิดกฏหมายและมั่วสุมฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน โดยเฉพาะ นายเลียบ ซึ่งอายุ 67 ปี ซึ่งให้การว่ามาซื้อและเสพไอซ์ที่ขนำแห่งนี้มาเป็นปีแล้วโดยมาซื้อครั้งละ 50-100 บาท ซึ่งภรรยาก็รู้และพยายามเลิกแต่ก็เลิกไม่ได้ โดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้เงินมาก็มาซื้อไอซ์เสพ หลังการจับกุมเจ้าหน้าได้ส่งตัวนายเลียบ เข้ารับการบำบัดยาเสพติดพร้อมกับเตือนสติให้เลิกเสพยาเพราะอายุมากแล้ว

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline