svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วางแผนตลบหลัง ล่อซื้อรวบได้ยกแก๊งค้ายา

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะและชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาวางแผนตลบหลังล่อเสือออกจากถ้ำรวบแกงค์ค้ายาเสพติดได้ยกทีม 3 คนทั้งคนส่งยาและเจ้าของยา

26 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 ส.ค.เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ จ.สงขลา พร้อมกำลังสมาชิกอส.ชุดปฏิบัติการพิเศษสิงห์ทองร่วมกับชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจจ.สงขลา นำโดย นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน นายสุรพงค์  สุวรรณเจริญ ปลัดอำเภองานปกครอง  ภายใต้การอำนวยการของว่าที่พันตียุทธนา เจ้าดูหรี นายอำเภอจะนะ วางแผนล่อซื้อและตลบหลังจับกุมนักค้ายาเสพติดได้ยกทีมจำนวน 3 คนทั้งคนส่งยาและเจ้าของยา

วางแผนตลบหลัง ล่อซื้อรวบได้ยกแก๊งค้ายา

เริ่มจากการการจับกุม นายทัศน์พล วิศาล อายุ 20 ปี ชาวจ.ชลบุรี ซึ่งทำหน้าที่เป็นนักบินหรือคนส่งยา ขณะขับรถจักรยานยนต์นำยาบ้า 2,017 เม็ดมาส่งให้สายของเจ้าหน้าที่บริเวณริมถนนทางเข้าสำนักสงฆ์คลองตงเหนือ หมู่11 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ เขตรอยต่อต.แค อ.จะนะ และรวบตัวเอาไว้ได้ และให้การซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายบ่าว ที่เป็นเจ้าของยาให้นำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าได้ค่าจ้างแค่500 บาท 

วางแผนตลบหลัง ล่อซื้อรวบได้ยกแก๊งค้ายา
 

จากนั้นจึงวางแผนตลบหลังล่อเสือออกจากถ้ำ โดยให้นายทัศน์พล โทรศัพท์ไม่หาเจ้าของยาบ้าเพื่อให้มารับเงินค่ายากว่า4 หมื่นบาท ที่ห้องเช่าเลขที่5 หมู่บ้านหลบมุม หมู่1 ต.พะตง ซึ่งเจ้าของยาเชื่อสนิท เจ้าหน้าที่จึงแฝงตัวอยู่ในบ้านเช่า

วางแผนตลบหลัง ล่อซื้อรวบได้ยกแก๊งค้ายา

กระทั่งมีชายสองคนขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าห้องเช่าและเคาะประตูเปิดเข้ามาเจ้าหน้าที่จึงล๊อคตัวเอาไว้ได้อย่างง่ายดายเปิดประตูปุ๊ปจับปั๊บและยังงงๆว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะไม่คิดว่าเป็นแผนล่อของเจ้าหน้าที่
ทราบชื่อ นายฐิติกร ชูมณี อายุ 29 ปี หรือบ่าว ชาวต.บ้านพรุ  ชาวจ.พะตง  เจ้าของยา และนายสมพร ถาวรจิตร์ อายุ 39 ปี เพื่อนร่วมทีม ยึดยาบ้าได้อีก 1,559 เม็ด ไอซ์อีก 5 กรัม และนำตัวทั้งสามคนไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลจะนะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะทั้งสามคน

วางแผนตลบหลัง ล่อซื้อรวบได้ยกแก๊งค้ายา
 

วางแผนตลบหลัง ล่อซื้อรวบได้ยกแก๊งค้ายา

จากการสอบสวนนายฐิติกร ให้การซัดทอดว่าซื้อยาบ้าและไอซ์มาจากหลวงดำ เอเย่นใหญ่ในต.บ้านพรุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผลต่อไป ส่วนทั้งสามคนถูกควบคุมตัวส่งสภ.ทุ่งลุงดำเนินคดีในสองข้อหาทั้งจำหน่ายยาเสพและเสพยาเสพติด

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต  จ.สงขลา

logoline