svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โควตายังมี รพ.จุฬาฯ เปิดลงทะเบียนฉีดไฟเซอร์ หญิงตั้งครรภ์-ผู้ป่วยเด็ก 7 โรค

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ยังคงเปิดให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์ และ ผู้ป่วยเด็กมีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่ม จนกว่าโควต้าจะหมด ย้ำต้องลงทะเบียน ไม่รับ Walk-in

26 สิงหาคม 2564 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ประกาศยังเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) ของบริษัท ไฟเซอร์ (Pfizer) สำหรับผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์, ผู้ป่วยเด็กอายุ 12-18 ปี ที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค จนกว่าจะเต็มโควตา


สำหรับเงื่อนไขผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ มีดังนี้

  1. ผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์
  2. ผู้ป่วยเด็ก อายุ 12 - 18 ปี (เกิดในระหว่างปี พ.ศ. 2546 - 6- 2552)  ที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ดังนี้
  • โรคอ้วน (ดัชนีมวลกาย นมากกว่า 35 กิโลกรัม ต่อตารางเมตร หรือมี น้ำหนัก 70 กิโลกรัมขึ้นไป ในเด็กอายุ 12-13 ปี ที่มีน้ำหนัก 90 กิโลกรัมขึ้นไป ในเด็ก อายุ 15-18 ปี หรือเด็กอ้วนที่มีภาวะหยุดหายใจ ขณะหลับ
  • โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง และหอบหืดที่มีอาการปานกลางหรือรุนแรง
  • โรคหัวใจและหลอดเลือด 
  • โรคหลอดเลือดสมอง
  • โรคไตวายเรื้อรัง
  • โรคมะเร็งและภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ
  • โรคเบาหวาน โรคพันธุกรรม กลุ่มอาการดาวน์ เด็กที่มีภาวะบกพร่องทางระบบประสาทอย่างรุนแรง เด็กพัฒนาการช้า
     

 

โควตายังมี รพ.จุฬาฯ เปิดลงทะเบียนฉีดไฟเซอร์ หญิงตั้งครรภ์-ผู้ป่วยเด็ก 7 โรค

 

ทั้งนี้ การลงทะเบียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ของ รพ.จุฬาลงกรณ์ นั้น หากเป็นผู้ที่มีเงื่อนไขครบข้างต้น สามารถลงทะเบียนเลือกวันเวลาเข้ารับการฉีดวัคซีนได้โดยแสกน QR Code (ตามภาพ) หรือเข้าไปกรอกรายละเอียดที่ https://chulapfizer.kcmh.or.th/ เพื่อตรวจสอบรายชื่อตามฐานข้อมูลผู้ป่วย และเลือกวันเวลาเข้ารับการฉีดวัคนป้องกันโรคโควิด-19

 

โควตายังมี รพ.จุฬาฯ เปิดลงทะเบียนฉีดไฟเซอร์ หญิงตั้งครรภ์-ผู้ป่วยเด็ก 7 โรค


สำหรับวันที่เปิดลงทะเบียนฯ วันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น. (ทางโรงพยาบาลฯ จะปิดลงทะเบียนเมื่อมีผู้เข้าจองสิทธิครบตามจำนวนวัดนที่ใด้รับจัดสรรมา)
 

 

ผู้ที่ผ่านการลงทะเบียนแล้วโปรดนำหลักฐานมาแสดงเพื่อขอเข้ารับบริการฉีดวัคซีน ณ คลินิกบริการวัคนป้องกันโรคโควิด-19 ชั้น 13 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าวัคซีนจะหมด (ตามเวลาที่ลงทะเบียนไว้ เท่านั้น)

 

สำหรับวิธีการเตรียมตัว และ ขั้นตอนสำคัญ สำหรับผู้ที่ผ่านการลงทะเบียนแล้ว โปรดนำหลักฐานการลงทะเบียนมาแสดงเพื่อเข้ารับบริการฉีดวัคซีน และเตรียมหลักฐานเพื่อประกอบการเข้ารับบริการวัคซีน ดังนี้

  • ผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์ : สมุดฝากครรภ์
  • ผู้ป่วยเด็ก ที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค : ใบรับรองแพทย์ หรือประวัติการรักษา

 

ทั้งนี้ รพ.จุฬาฯ แจ้งย้ำ ขอสงวนสิทธิ์งดให้บริการสำหรับผู้ที่ walk-in หรือไม่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบฯ อีกทั้งทางโรงพยาบาลฯขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการให้บริการวัคซีนสำหรับผู้ป่วยที่ไม่เข้าเกณฑ์ตามรายละเอียดดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลจะขอนำแจ้งข่าวสารการเปิดให้บริการวัคซีนให้รับทราบในโอกาสต่อไป

 

โควตายังมี รพ.จุฬาฯ เปิดลงทะเบียนฉีดไฟเซอร์ หญิงตั้งครรภ์-ผู้ป่วยเด็ก 7 โรค

logoline