svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าอาวาสวัดดังย่านเมืองนนท์ มรณภาพ ศิษยานุศิษย์สุดเศร้า!

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิษยานุศิษย์สุดเศร้า พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ (ศรี โอภาโส) เจ้าอาวาสวัดอุทยานและเจ้าคณะตำบลบางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มรณภาพแล้ว หลังจากติดเชื้อโควิด-19

เป็นรายงานข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นในแวดวงพระสงฆ์อีกครั้ง!!

 

หลังผู้สื่อข่าวรายงาน พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ (ศรี โอภาโส) เจ้าอาวาสวัดอุทยานและเจ้าคณะตำบลบางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มรณภาพแล้

 

หลังจากติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากจะย้อนไปติดตามประเด็นข่าวนี้ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 สิงหาคม 2564) ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงโดยมีพระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรีและเจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ พระอารามหลวง เดินทางมาเป็นประธานในพิธี 

 

เจ้าอาวาสวัดดังย่านเมืองนนท์ มรณภาพ ศิษยานุศิษย์สุดเศร้า!

 


ภายในงาน บรรดาศิษยานุศิษย์ ที่ทราบข่าวประมาณ 100 คน เดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิง ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ซึ่งมีลูกศิษย์พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ ได้เล่าข้อมูลให้ทีมข่าวทราบว่า ก่อนหน้าที่ พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ จะล้มป่วยลงนั้น ท่านได้บ่นกับลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดว่า มีอาการปวดหัวติดๆกัน ซึ่งเป็นมาได้สัก 2 – 3 วัน แต่ยังไม่ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

กระทั่งเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ท่านเกิดเป็นลมล้มฟุบลง ทางลูกศิษย์จึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลธนบุรี 1 เพื่อเข้ารักษาตัว ทว่าทางโรงพยาบาลไม่อนุญาตให้มีผู้ติดตามเข้าไปเฝ้าอาการ จนภายหลังทราบอีกครั้งว่า พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ เจ้าอาวาสวัดอุทยานมรณภาพลงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาลูกศิษย์

 

ขณะที่ทางด้าน นายอนุพงษ์ กันพุ่ม นายกอบต.บางขุนกอง เผยข้อมูลอีกว่า ก่อนหน้านั้น พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ ท่านมีอาการไอ และคอแห้ง โดยที่ไม่รู้ตัวมาก่อนว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้าใจว่าเป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา ท่านจึงไม่ได้ไปหาหมอและยังคงทำวัตรอยู่ที่วัดตามปกติ

เจ้าอาวาสวัดดังย่านเมืองนนท์ มรณภาพ ศิษยานุศิษย์สุดเศร้า!

กระทั่ง อาการติดเชื้อเริ่มรุนแรงขึ้น จึงนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล ก็ทราบว่า ท่านหลวงพ่อติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้ลามลงปอดไปแล้ว นับเป็นการสูญเสียของวงการสงฆ์ที่มีพระผู้ใหญ่ที่มีกิจวัตรอันดีงามของอำเภอบางกรวยได้มรณภาพลงอีกรูปหนึ่ง

 

 

เจ้าอาวาสวัดดังย่านเมืองนนท์ มรณภาพ ศิษยานุศิษย์สุดเศร้า! พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ เจ้าอาวาสวัดอุทยาน มรณภาพขณะที่มีสิริอายุ 63 ปี 43 พรรษา

logoline