svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบพนง.ห้างพิจิตรติดเชื้อโควิด-หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - พบพนักงานห้างสรรพสินค้าชัยพงษ์พลาซ่า ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเร่งตรวจหาเชื้อ 109 รายหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ พร้อมสั่งแผนกรองเท้าเป็นเขตพื้นที่ควบคุม


โรงพยาบาลพิจิตร นำประกาศของทางโรงพยาบาล ฉบับที่ 36 ไปติดไว้ที่หน้าห้างสรรพสินค้า ชัยพงษ์ พลาซ่า (Chaipong Plaza Shopping Mall)ภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร หลังจากที่พบพนักงานของห้างเป็นชายวัย 33 ปี ติดเชื้อโควิด-19 โดยทางประกาศของทางโรงพยาบาลพิจิตร ประกาศให้แผนกรองเท้าภายในห้างสรรพสินค้าเป็นเขตพื้นที่ควบคุม และห้ามบุคคลภายนอกเข้าเขตพื้นที่ควบคุมอย่างเด็ดขาด และทางด้านสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตร ต้องเร่งทำการตรวจหาเชื้อพนักงานทั้งหมดจำนวน 109 ราย เพื่อตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน หวั่นจะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่

พบพนง.ห้างพิจิตรติดเชื้อโควิด-หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

 ประกอบกับห้างดังกล่าวยังอยู่กลางใจเมืองพิจิตร มีพื้นที่ติดกับตลาดสดเทศบาล 2 ของเทศบาลเมืองพิจิตร ซึ่งชาวบ้านหวั่นวิตกว่าจะเกิดการแพร่ระบาดไปถึงตลาดสดเนื่องจากตามไทม์ไลน์ของพนักงานห้างคนดังกล่าวที่ทุกวันต้องเดินไปซื้ออาหารจากตลาดสดมารับประทาน โดยได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อภายในตลาดสดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พบพนง.ห้างพิจิตรติดเชื้อโควิด-หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

 

นายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รักษาการนายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรม สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดพิจิตร แถลงข่าว เปิดเผยไทม์ไลน์ผ่านเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตรว่า ผู้ที่พบเชื้อเป็นชายวัย 33 ปี โดยจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ย้อนหลัง 14 วัน ผู้ป่วยจะเดินทางมาทำงานที่ห้างชัยพงษ์พลาซ่า พร้อมกับภรรยา ซึ่งทำงานที่เดียวกันทุกวัน และเล่นกีฬากับเพื่อนๆในหมู่บ้าน โดยเมื่อตรวจพบเชื้อเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิจิตรทันที ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำในขณะนี้มีกว่า 100 คน ซึ่งได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้ว

 

พบพนง.ห้างพิจิตรติดเชื้อโควิด-หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

ข่าวโดย สายันต์ ชูฉ่ำ /ภาพ เพจประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร

logoline