svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคลิปคำสารภาพ "ส.ต.ต.ปวีณ์กร" ลูกน้อง ผกก.โจ้

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปคำสารภาพ "ส.ต.ต.ปวีณ์กร" ลูกน้อง ผกก.โจ้ ยอมรับทำจริง เพราะเป็นคำสั่งของนาย ไม่ทำก็ไม่ได้ กลัวถูกลงโทษ ปกตินิสัยจะเป็นคนโมโหร้าย สั่งอะไรก็ต้องได้

25 สิงหาคม 2564 นางบวรลักษณ์ พงษ์สุกฤษฎ์ อายุ 62 ปี ชาวบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ผู้ใหญ่ที่เคารพของ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว หรือต้อม หนึ่งในเจ็ดผู้ต้องหาที่ร่วมกับผกก.โจ้  ทำร้ายผู้ต้องหาจนเสียชีวืต ได้เตรียมเงิน 9 แสนบาท เพื่อมาประกันตัว ส.ต.ต.ปวีณ์กร โดยอ้างเจ้าตัวพูดให้ฟัง ยอมรับทำจริง เพราะเป็นคำสั่งของนาย ไม่ทำก็ไม่ได้ กลัวถูกลงโทษ
 

นางบวรลักษณ์ ยังบอกอีกว่า ส.ต.ต.ปวีกรณ์ ทำหน้าที่เป็นคนขับรถประจำตัวของ ผกก.โจ้ ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปซื้อข้าวให้ ผกก.โจ้ และเมื่อเข้ามาก็เข้าไปที่ห้องเกิดเหตุ แล้วพบกับเหตุการณ์ดังกล่าว

เปิดคลิปคำสารภาพ "ส.ต.ต.ปวีณ์กร" ลูกน้อง ผกก.โจ้

นางบวรลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ส.ต.ต.ปวีกรณ์ ได้โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องขั้นตอนการดำเนินคดีและการยื่นประกันตัว จึงได้ให้ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ ตอบตอบคำถามผู้สื่อข่าว ผ่านทางโทรศัพท์ โดย ยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพราะว่าตัวเองกลัว นายสั่งว่าให้ช่วยจับ เพราะผู้ต้องหาดิ้น ก็จึงต้องเข้าไปช่วย ไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะ ผกก.โจ้ เป็นคนโมโหร้าย สั่งอะไรก็ต้องได้ เพราะถ้าหากไม่ทำตามคำสั่งจะถูกลงโทษด้วยด้วย กักยาม อยู่เวร

ต้อมยืนยันไหมคะว่าเป็นการทำตามคำสั่งของนาย
ต้อม : ใช่ครับ ยืนยัน เพราะว่าต้อมกลัว แล้วเขาก็สั่งให้ทำ ต้องทำครับ เราอยู่ในจุดนั้น เราไม่สามารถทำอะไรได้ครับ

วันนั้นนายสั่งว่าอะไรคะ
ต้อม : เขาให้จับ ให้ช่วยจับ เราก็ต้องไป ให้ช่วยจับประมาณนี้ครับ เพราะว่าเขาดิ้น ประมาณนั้นครับ

นายเคยมีพฤติกรรมนี้หลายครั้งไหมคะ
ต้อม : ไม่ครับ เพิ่งเจอครั้งแรกตั้งแต่ต้อมเข้างานมา ประมาณ 5-6 เดือน ก็เพิ่งเจอครั้งนี้ เพราะว่าปกตินิสัยแกก็จะเป็นคนโมโหร้ายอยู่แล้ว แบบสั่งอะไรก็ต้องได้ ซึ่งตำรวจที่โรงพักน่าจะรู้ดี

logoline