svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายเดชา” โต้ “ทนายตั้ม” อย่ากล่าวหาตบทรัพย์ ท้าแจ้งความถ้าผิดจริง

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอบโต้กันเดือดระหว่าง “ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด” ” และ “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” กรณีเรียกเก็บค่าคลิป “ผู้กำกับโจ้ ที่ทำการรีดไถผู้ค้ายาเสพติด 20 ล้านบาท โดยล่าสุดมีการท้าทายให้แจ้งความดำเนินคดีกันแล้ว

ยังคงเป็นประเด็นร้อน กรณี “ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด” และ “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ทนายความชื่อดังที่ออกมาแฉกันว่ามี “ทนาย” เรียกเก็บค่าคลิป "ผู้กำกับโจ้" ที่ทำการรีดไถผู้ค้ายาเสพติด โดยเอาถุงดำคลุมศีรษะจนเสียชีวิต เป็นจำนวนเงินถึง 20 ล้านบาท

 

“ทนายตั้ม” กล่าวถึงการที่นำคลิป”ผกก.โจ้” มาเผยแพร่โดยย้ำว่าตนไม่ได้เป็นคนแรก ที่ได้คลิปมา แต่มีทนายอีกคนได้คลิปดังกล่าวก่อนด้วยความที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ใจทนายคนนั้น แต่ปรากฏว่าทนายคนนั้นกลับเอาคลิปเอาไปต่อรองเรื่องผลประโยชน์ ซึ่งเรื่องนี้หากตำรวจกลุ่มที่ก่อเหตุไม่ได้รับโทษ  ตำรวจชั้นผู้น้อยก็จะต้องถูกไล่สาย ดังนั้นตำรวจชั้นผู้น้อยจึงเอาคลิปให้ตนและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

“ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด”

 

ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุกับช่วงเวลาที่ปล่อยคลิปแสดงให้เห็นว่าคนกระทำความผิดพยายามกลบรองรอย สั่งลูกน้องลบคลิป ทำให้หลายวันเรื่องนี้ไม่เป็นข่าวเพราะไม่มีใครกล้า พร้อมระบุว่าตำรวจที่ให้ข้อมูลก็ขวัญกระเจิงกลัวว่าจะสืบทราบว่าเป็นใคร

 

“ทนายตั้ม” กล่าวด้วยว่าเหตุผลที่ตนนำคลิปมาเผยแพร่ เนื่องจากต้องการให้สังคมตาสว่าง ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ รวมถึงประเด็นที่ทนายที่ได้รับคลิปคนแรกนำคลิปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวด้วย  

ส่วนความสัมพันธ์ตนกับ "ทนายเดชา" ยืนยันว่าปกติไม่ได้คุยกันอยู่แล้วเคยเจอแค่ครั้งเดียวและไม่สนิทกัน และตนก็ไม่อยากทะเลาะกันให้ประชาชนเห็นเพราะก่อนหน้าที่ทนายเดชาได้ใช้คำหยาบคายกับตนซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับวงการทนายความ

 

 

ทนายเดชา

 

ด้านทนายเดชา “ทนายคลายทุกข์”  ชี้แจงว่าไม่รู้ว่า ”ทนายตั้ม” ไปเอาเรื่องนี้จากไหนมีตัวตนหรือไม่ แต่เมื่อโพสต์ทุกคนก็รู้ว่าเป็นชื่อตน และไม่เคยได้คลิปมาตั้งนาน ได้วันเดียวกันแต่ได้ก่อน "ทนายตั้ม" 1 ชั่วโมงนึง คนส่งให้ตนเองคือเพจบิ๊กเกรียน และตำรวจภาค 6 ซีงมีทุกคนไม่ใช่แค่ตน

 

ความจริงไม่มีวัตถุประสงค์จะไปเกี่ยวข้องกับคดี แต่มีคนให้ช่วยโพสต์ให้หน่อยเพราะตนมีคนติดตามเป็นล้าน จึงโพสว่าเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ไปตรวจสอบโรงพักที่นครสวรรค์ หลังจากนั้นตนเองก็ได้ประสานกับพรรคพวกที่เป็นตำรวจให้ แต่ยืนยันว่าช่วงนั้นไม่ได้มีคลิป

 

“อย่าบอกว่าผมไปตบทรัพย์ ไม่ควรทำ ทนายษิทราต้องไปแจ้งตำรวจมาจับผม แต่ไม่ใช่มาโพสต์ไม่แฟร์กับผม”

 

“ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด”

 

ส่วนจะแจ้งความกับ "ทนายตั้ม" หรือไม่ "ทนายเดชา" ระบุว่า ดูก่อนจะแจ้งกลับหรือไม่ เพราะต้องรวบรวมพยานหลักฐานก่อน แต่ถ้า “ทนายตั้ม” จะจับตนก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะตนเป็นคนตรงไปตรงมาไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังแต่อย่ามาทำให้คนเข้าใจว่าตนตบทรัพย์ คุณอยากจะปล่อยคลิปก็เรื่องของคุณ

 

logoline