svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เดือดแน่! "ทนายเดชา" ยันไม่เคยรับเงิน "ผกก.โจ้" ท้าชนทนายรุ่นน้อง

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกทนายนอกจอไม่จบง่ายๆ ล่าสุด ทนายเดชา เปิดใจครั้งแรก ยืนยันไม่เคยรับเงิน ผกก.โจ้ แลกไม่ปล่อยคลิปฆ่าโหดผู้ต้องหา ซัดกลับทนายชื่อดัง ปล่อยคลิปทำคนร้ายหลบหนี พร้อมท้าดำเนินคดี

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ “ทนายเดชา” ซึ่งเป็นผู้นำเรื่องราวคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับโจ้” อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ นายตำรวจชื่อดัง พร้อมพวกชุดปราบยา ใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อรีดเงิน 2 ล้านบาท ก่อนเสียชีวิตคาโรงพัก ซึ่งก่อนหน้านี้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” อ้างว่ามีบางคนได้คลิปหลักฐานมาแล้ว แต่ไม่ยอมมอบให้เจ้าหน้าที่ กลับนำคลิปต่อรองคนร้าย เพื่อหวังแลกรับผลประโยชน์

 

โดย “ทนายเดชา” ตอบโต้ว่า คดีนี้ตนเองเป็นคนเปิดประเด็น และให้พรรคพวกช่วยประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ทาง ผบ.ตร.มีคำสั่งภายหลังให้จเรตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งทำงานได้แค่ 1-2 วัน ก็ได้หลักฐานต่างๆ เช่น ฟุตเทจจากกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อมต่างๆ จนเกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

จากนั้นอยู่ดีๆ ทนายความคนหนึ่งปล่อยคลิปออกมา เมื่อตนทราบข่าว จึงติดต่อตำรวจ ทราบว่าผู้ต้องหาคนสำคัญหลบหนีไปทันที ข้อดีของการเผยแพร่คลิป คือ การตีแผ่ให้ประชาชนเห็น แต่อีกมุมหนึ่ง ก็เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม เช่น ผู้ต้องหาหลบหนี  ยิ่งทำให้การทำงานยากขึ้น เพราะคนร้ายเป็นตำรวจ รู้แนวทางการทำงานของตำรวจเป็นอย่างดี

 

ส่วนกรณีทนายความคนหนึ่ง พาดพิงว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จากคลิป 20 ล้านบาทนั้น “ทนายเดชา” ระบุว่า ตนเองเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่เคยมีประวัติในการตบทรัพย์ แตกต่างกับทนายบางคน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาเสียเอง จากการทำคดียาเสพติด

“ผมไม่เคยรับอะไรต่างๆ ไม่เคยรับเงินผู้กำกับโจ้ อยากให้ทนายความคนนั้น พาตำรวจชั้นประทวนมาแถลงข่าว ไม่ใช่สร้างเรื่องสร้างราว ให้ร้ายคนอื่น”

 

“ทนายเดชา” กล่าวว่า ถ้ามีหลักฐาน ก็อยากให้ทนายความคนนั้น พาตำรวจชั้นประทวนที่กล่าวอ้าง นำตัวมาแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตนเองจะร่วมแถลงข่าวด้วย หรือพาไปแจ้งความดำเนินคดี ถ้าไม่แจ้งความ ตนเองจะถือว่าเสียหมา โดยพฤติกรรมของทนายความคนดังกล่าว เป็นการให้ร้ายผู้อื่นโดยให้ความอันเป็นเท็จ

logoline