svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกรวบหลวงพี่หนีคดีค้ายามาบวช พบทั้งเสพทั้งค้าคากุฏิ

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ตร.คอมมานโดบุกจับหลวงพี่คากุฏิหนีคดียาบ้ามาบวช แต่ยังไม่ทิ้งลายเปิดกุฏิทั้งขายทั้งเสพ-ชาวบ้านสุดทนร้องตำรวจบุกจับ

25 สิงหาคม 2564 พลตำรวจตรีภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการสอบสวนกลาง สั่งการให้ พันตำรวจเอกอภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ นำกำลังเจ้าหน้าที่คอมมานโด กองบัญชาการสอบสวนกลาง พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ท่าศาลา เข้าจู่โจมจับกุมพระนรินทร์ศักดิ์ ชนะสิทธิ์ อายุ 54 ปี ขณะนั่งอยู่หน้ากุฏิภายในสำนักสงฆ์ไสป่าหมาก ท้องที่หมู่ 8 ตำบลท่าขึ้น อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์เพิ่งมาบวชได้ไม่นาน ได้ใช้กุฎิในสำนักสงฆ์เป็นแหล่งจำหน่ายและแหล่งค้ายาบ้าให้กับกลุ่มนักเสพในพื้นที่

บุกรวบหลวงพี่หนีคดีค้ายามาบวช พบทั้งเสพทั้งค้าคากุฏิ
 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนั้นพบว่าพระนรินทร์ศักดิ์ นั่งอยู่หน้ากุฏิพร้อมยาบ้าจำนวน 9 เม็ด ไอซ์ 1 กรัมและอุปกรณ์การเสพครบชุด จึงถูกคุมตัวและได้ประสานผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลท่าขึ้น เข้าร่วมตรวจค้นในกุฏิพบร่องรอยและเศษกระดาษฟลอยด์ ซองบรรจุยาเสพติด ซึ่งใช้เสพยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบยาบ้าเพิ่มเติมเนื่องจากทราบว่าก่อนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ไม่นายพระนรินทร์ศักดิ์ ได้ขายยาบ้าออกไปจำนวนหนึ่งแล้ว

บุกรวบหลวงพี่หนีคดีค้ายามาบวช พบทั้งเสพทั้งค้าคากุฏิ บุกรวบหลวงพี่หนีคดีค้ายามาบวช พบทั้งเสพทั้งค้าคากุฏิ
 

บุกรวบหลวงพี่หนีคดีค้ายามาบวช พบทั้งเสพทั้งค้าคากุฏิ

เจ้าหน้าที่สอบสวนได้ความว่าพระนริทร์ศักดิ์ หรือนายนรินทร์ศักดิ์ เป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติดอยู่ในระหว่างประกันตัว แต่ได้หลบมาบวชอยู่ในสำนักสงฆ์ดังกล่าวได้ไม่นาน และพบว่าพระ หรือนายนรินทร์ศักดิ์ เป็น 1 ในผู้หลบหนีขณะที่เจ้าหน้าที่ไล่จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่ลงไปหลบในโอ่งจนเป็นข่าวโด่งดังก่อนหน้านี้ได้อย่างหวุดหวิด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวและได้ถูกจับกุมพร้อมยาบ้าอีก 9 เม็ดถูกส่งตัวดำเนินคดีได้รับการประกันตัวแล้วหลบมาบวช แต่ชาวบ้านได้ร้องเรียนว่าพระนรินทร์ศักดิ์ยังมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดและเสพยาเสพติดในสำนักสงฆ์ เจ้าหน้าที่จึงใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส.เข้าจับกุมซึ่งดั้งของกลางและพระนรินทร์ศักดิ์ หลังจากนั้นได้คุมตัวไปทำการลาสิกขาแล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนต่อไปแล้ว.

ภาพ/ข่าว โดย :
กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล  จ.นครศรีธรรมราช

logoline