svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คอกระท่อมเมืองคอนเฮ! พกรูดกินไม่ผิดกฎหมาย

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - คอพืชกระท่อมเมืองคอนเฮ! พกพืชใบกระท่อมรูดกินไม่ผิดกฎหมาย ขณะที่หน้าบ้านนายเทพไท เสนพงศ์ ขึ้นป้าย "24 สิงหาคม วันกระท่อมไทย ปลดล็อคพืชกระท่อม ปลูก กินพกพา อย่างเสรี ไม่ผิดกฎหมาย"

24 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทางรัฐบาลมีการปลดล็อคต้นพืชกระท่อมให้ออกจากบัญชียาเสพติด เริ่มตั้งแต่เวลา 00.00 วันที่ 24 ส.ค.64 ซึ่งสร้างความดีใจให้กับประชาชนภาคใต้เป็นอย่ามาก โดยเฉพาะนายเลอพันธุ์ ชนวิทย์ อายุ 58 ปี และนายเทียบ ปราณเกิด อายุ 84 ปี คอพืชใบกระท่อม ชาว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ดีใจเป็นอย่างมาก หลังรัฐบาลปลดล็อคพืชกระท่อมให้พ้นบัญชียาเสพติด ทำให้วันนี้สามารถพกพืชใบกระท่อมมาเคี้ยวกินได้อย่างเปิดเผย ไม่ต้องคอยหลบๆ ซ่อน ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เหมือนที่ผ่านมา

คอกระท่อมเมืองคอนเฮ! พกรูดกินไม่ผิดกฎหมาย

นายเลอพันธุ์ ชนวิทย์ อายุ 58 ปี กล่าวยอมรับว่า การปลดล็อคพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด เป็นสิ่งที่ดี เพราะต้นพืชกระท่อมเป็นสมุนไพร ที่กินกันมาตั้งแต่สมัยปู่ ย่า กินแล้วสามารถทำไร่ ทำนา ทำสวนได้มากขึ้น ไม่รู้สึกเหนื่อยล้า ที่สำคัญไม่หิวบ่อยด้วย
คอกระท่อมเมืองคอนเฮ! พกรูดกินไม่ผิดกฎหมาย

นายเทียบ ปราณเกิด อายุ 84 ปี กล่าวด้วยความดีใจ ว่า ตนกินใบพืชกระท่อมมาตั้งแต่อายุ 25 ปี จนปัจจุบันอายุ 84 ปีแล้ว ส่วนตัวกินใบพืชกระท่อมแล้วทำงานไม่ปวดเมื่อย นอกจากนี้เวลาเป็นไข้หวัด นำใบพืชกระท่อมล้างน้ำให้สะอาดแล้วต้มกับน้ำดื่มแก้อาการไข้หวัดได้ด้วย ตนต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ปลดล็อคพืชกระท่อมดังกล่าว
คอกระท่อมเมืองคอนเฮ! พกรูดกินไม่ผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงายอีกว่า ขณะที่หน้าบ้านนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรค ปชป. มีการนำป้ายไวนิวส์ขนาดใหญ่ขึ้นภาพ พร้อมระบุข้อความ " 24 สิงหาคม วันกระท่อมไทย ปลดล็อคพืชกระท่อม ปลูก กินพกพา อย่างเสรี ไม่ผิดกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.64 เป็นต้นไป เทพไท เสนพงศ์"

คอกระท่อมเมืองคอนเฮ! พกรูดกินไม่ผิดกฎหมาย

ภาพ / ข่าว โดย:
ชชาดล  เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline