svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่”ถกช่วย SMEs รับผลกระทบโควิดหลังครม.ให้ EXIM Bank ปล่อยกู้ 4 พันล้าน

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ประยุทธ์” นำถกคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม คาดเร่งหาทางช่วยเหลือ SMEs หลังอ่วมหนักจากผลกระทบโควิดระบาด พร้อมจับตา! ภารกิจนายกรัฐมนตรี ช่วงบ่ายนี้ ประชุมสภากลาโหม จัดโผผู้นำเหล่าทัพชุดใหม่

25 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจช่วงเช้าของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในวันนี้ (25ส.ค.) โดยจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ครั้งที่ 3/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

โดยมีวาระน่าสนใจ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะพิจารณาให้การช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อย ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด -19 ในระยะต่อไป หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (24ส.ค.) เห็นชอบเพิ่มทุน 4,118 ล้าน ให้ EXIM Bank ปล่อยกู้ให้กลุ่ม SMEs มุ่งทำใน 3 กลุ่มตลาดใหม่

 

ขณะที่ช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะประชุมสภากลาโหม โดยนายกฯ เป็นประธาน ซึ่งมีวาระน่าจับตา คือ การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี เพื่อทดแทนกำลังพลจะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. 2564 หลังผู้บัญชาการเหล่าทัพได้จัดทำบัญชีรายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว

logoline