svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จเรตำรวจ เตรียมลงพื้นที่ตามคดี ผกก.รีดเงินค้ายา พรุ่งนี้

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จเรตำรวจ เตรียมลงพื้นที่จ.นครสวรรค์พรุ่งนี้ ตามคืบหน้า-แนวทางการทำงานทีมตรวจสอบ พร้อมสนับสนุนการสืบสวนให้ได้ความจริงเร็วที่สุด เน้นไล่ลำดับเหตุการณ์ ย้ำพิสูจน์ตามข้อเท็จจริงตรงไปตรงมา

24 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) เปิดเผยกรณีความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้กำกับการเมืองนครสวรรค์ ที่มีข่าวจับกุมสองสามีภรรยาผู้ต้องหาค้ายาเสพติดก่อนรีดเงิน 2 ล้าน โดยการทรมานจนพลาด ทำให้ผู้ต้องหาชายเสียชีวิต ต่อมา ทางตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งให้ ผกก.คนดังกล่าว มาช่วยราชการที่ ศปก.บช.ภ.6 โดยขาดจากตำแหน่งเดิมว่า  

 

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร.(หน.จต.) จัดทีมลงพื้นที่ไป โดยให้ประสานงานร่วมกับ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ได้กำชับมาว่าหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ ไม่มีละเว้น

จเรตำรวจ เตรียมลงพื้นที่ตามคดี ผกก.รีดเงินค้ายา พรุ่งนี้

 

 

อย่างไรก็ตามในวันที่ 25 สิงหาคม พล.ต.อ.วิสนุ จะนำทีมลงพื้นที่จ.นครสวรรค์ เพื่อรับฟังความคืบหน้า และแนวทางการดำเนินการของทีมตรวจสอบ และสนับสนุนการสืบสวนสอบสวนให้ได้ความกระจ่างโดยเร็ว

 

โดยเฉพาะการรวบรวมหลักฐานต่างๆ ไล่ตามลำดับเหตุการณ์ ซึ่งการลงพื้นที่ด้วยตนเองในครั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่พยาน และทีมตรวจสอบ ว่า จะมีการดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา และสามารถได้คำตอบที่อธิบายสังคมได้

 

จเรตำรวจ เตรียมลงพื้นที่ตามคดี ผกก.รีดเงินค้ายา พรุ่งนี้

logoline