svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จเรตำรวจฯสั่งฟันอมเบี้ยเลี้ยงโควิค พัทลุง

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จเรตำรวจฯ สั่งผู้การภูธรฯพัทลุง สอบการโอนเบี้ยเลี้ยงโควิด ตามการร้องเรียนของ ชั้นประทวนจากเขาชัยสน ระบุวงเงิน 1.5 ล้าน แล้วรายงานตรง ผบ.ตร.ภายใน 7 วัน พร้อมให้คำมั่น ไม่ต้องห่วง ลูกน้องคนไหนทำงานจริง

กรณีตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ทำหนังสือร้องเรียน เรื่องเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด ที่ทุกสถานีตํารวจภูธรได้รับจัดสรรจาก กองบังคับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง (ผบก.ภ.จ.พัทลุง) จำนวน 1.5 ล้านบาท เมื่อวานนี้ แต่ผู้กำกับการ(ผกก.)ได้สั่งให้ตำรวจทุกนายนำเงินสดที่ได้รับมาส่งคืนให้เจ้าหน้าที่การเงินแล้วจะจัดสรรให้ใหม่ โดยสั่งกำชับห้ามโอนโดยเด็ดขาด

วันที่ 12 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้สั่งการ พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร(ผบก.ภ.)จ.พัทลุง ไปแล้ว ซึ่งทางผู้บังคับการฯ ได้ออกคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และให้รายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน 

ทั้งนี้ตนได้รายงานให้พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ทราบในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้กําชับว่าถ้าตรวจสอบแลล ให้รีบลงโทษ

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวอีกว่า ตำรวจชั้นประทวนที่ทํางานจริง ไม่ต้องเป็นห่วง ผมจะดำเนินการอย่างจริงจัง และรับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว ถ้าผิดไม่เอาไว้แน่นอน และให้พล.ต.ต.วรา กำชับทุกสถานีตำรวจให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง ตามระเบียบโดยเคร่งครัด

logoline