svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชื่นชม "รองสวป.สภ.ขุขันธ์" แบบอย่างผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จเรตำรวจฯ ทำหนังสือแสดงความยกย่อง "อาภากร โสภา" ไม่ตอบโต้ต่อกิริยาก้าวร้าวอย่างรุนแรง ยึดหลัก "อดทนต่อความเจ็บใจ" รวมถึง ชุดสายตรวจ สภ.ขุขันธ์ ที่ร่วมปฏิบัติงานแบบอย่างผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ///

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ได้มีหนังสือ ถึง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดศรีสะเกษ(ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ)ใจความว่า ด้วยปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม เป็นภาพผู้ต้องหาชายวัยรุ่น กำลังใช้วาจาหยาบคาย ด่าว่า ร.ต.อ.อาภากร โสภา รอง สวป.สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมตำรวจสายตรวจ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ หลังจากตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยของผู้ต้องหาคนดังกล่าว 

ชื่นชม "รองสวป.สภ.ขุขันธ์" แบบอย่างผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

โดยผู้ต้องหาได้ใช้ถ้อยคำพาดพิงถึง “บุพการี” และยังแสดงกิริยาก้าวร้าว ท้าทาย ยั่วยุ ล่วงเกิน อย่างรุนแรง แต่ ร.ต.อ.อาภากร และ เจ้าหน้าที่สายตรวจที่เกี่ยวข้อง มิได้แสดงกิริยา วาจา ที่มีลักษณะความรุนแรงเพื่อตอบโต้การกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงใช้หลักกฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายดังกล่าวตามลักษณะความผิดในกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น 

 

เป็นเหตุให้ศาลพิพากษา ลงโทษผู้ต้องหา จำคุก 2 ปี โทษจำรอลงอาญา และปรับ 2,500 บาท 

 

ต่อมา วันที่ 19 สิงหารคม  ผู้ต้องหาดังกล่าว ได้เข้าขอขมาต่อ ร.ต.อ.อาภากรฯ และข้าราชการตำรวจ สภ.ขุขันธ์ ดังปรากฎต่อสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ซึ่งการกระทำของ “ร.ต.อ.อาภากร โสภา” และตำรวจสายตรวจ สภ.ขุขันธ์ ดังกล่าว ได้รับเสียงในชมจากสาธารณชน ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงสื่อมวลชนแขนงต่างๆ จำนวนมาก ถือเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม ตามหลักประมวลจริยธรรมข้าราชการตำรวจที่ดี

ชื่นชม "รองสวป.สภ.ขุขันธ์" แบบอย่างผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

จึงขอแสดงความชื่นชมมายังท่าน และขอชมเชย ร.ต.อ.อาภากร โสภา ตลอดจนตำรวจที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าวทุกนาย ที่ได้นำอุดมคติตำรวจ โดยเฉพาะหลักการ “อดทนต่อความเจ็บใจ” มาใช้รับมือกับเหตุการณ์เผชิญหน้า ด้วยวุฒิภาวะของความเป็นมืออาชีพ สมกับคำว่า “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” อย่างแท้จริง สมควรเป็นแบบอย่างแก่ข้าราชการตำรวจโดยรวม พร้อมถือโอกาสนี้เป็นกำลังใจให้รักษาคุณความดีในการปฏิบัติหน้าที่ราชการเช่นนี้ไว้สืบไป

ชื่นชม "รองสวป.สภ.ขุขันธ์" แบบอย่างผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

logoline