svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สารวัตรสืบภาค 9 แหกโค้งลงสระเสียชีวิต

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - สารวัตรสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ขับรถยนต์แหกโค้งตกลงในสระน้ำเสียชีวิตขณะออกติดตามคดีดังที่พัทลุง

24 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม 64 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิชัย อำพันธ์ ร้อยเวร สภ.เกาะนางคำ จ.พัทลุง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ว่าพบรถยนต์เก๋ง 7 ที่นั่งยีห้อเชฟโรเลต สีขาวหมายเลขทะเบียน ขง.6306 สงขลา เสียหลักแหกโค้งตกในสระน้ำลึก 5 เมตร ริมถนนสายชะแล้ –ปากพะยูน ท้อง ที่ ม.1 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ. เชาวลิต เพชรศรีเปีย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงพะยูน 

สารวัตรสืบภาค 9 แหกโค้งลงสระเสียชีวิต
             ในที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางโค้งบริเวณภายในสระน้ำเจ้าหน้าที่กำลังเร่งชักลากรถยนต์เก๋ง7 ที่นั่งคันดังกล่าวขึ้นจากสระน้ำ พบภายในรถตรงเบาะด้านหลังคนขับมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่อยู่ในสภาพร่องรอยตะเกียกตะกายเพื่อหาทางออกตัวรถที่จมน้ำ ทราบชื่อ พ.ต.ต. ประจวบ สุวรรณรัตน์ อายุ 53 ปี ซึ่งดำรงตำแหน่งสารวัตรสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 9 โดยเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

สารวัตรสืบภาค 9 แหกโค้งลงสระเสียชีวิต
 

ตรวจสอบภายในรถ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน พกสั้น 3 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และอุปกรณ์ในการปฎิบัติหน้าที่ อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทรัพย์สินมีค่า จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งพิสูจน์ยัง รพ.ปากพะยูนอีกครั้งหนึ่ง และในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบร่องรอยของรถที่มีรอยเบรก ตรงทางโค้ง ก่อนพุ่งลงสระน้ำเป็นทางยาว และระบบเกียร์ของรถอยู่ที่เกียร์ดี 3 ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง 

สารวัตรสืบภาค 9 แหกโค้งลงสระเสียชีวิต
จากการสอบถามหลานชายของผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบว่า น้าชายที่เป็นสารวัตร สืบกำลังเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ติดตามคดีฆ่า 2 พี่น้อง ในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง โดยได้มีการนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ช่วง 06.00 น.ของวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเดินทางออกมาจากบ้านพักบ้านเลขที่48หมู่ 3 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ตอนตี 4 เพื่อมุ่งหน้า อ.เขาชัยสน แล้วได้หายตัวไป
ตลอดทั้งวัน ภรรยา ญาติ ผู้บังคับบัญชาและลูกน้อง ได้ออกตามหา แต่ไม่เจอ จนกระทั่งได้มีการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้าย พบว่าได้หายไปในจุดดังกล่าว จึงได้ออกตามหาแต่ในช่วงกลางวันมองไม่เห็นเนื่องจากในสระน้ำมีแสงแดดสะท้อนจ้า จนกระทั่งช่วงคำพบรถยนต์จมอยู่ในสระน้ำดังกล่าว 

สารวัตรสืบภาค 9 แหกโค้งลงสระเสียชีวิต
              

ด้านนางปริชาติ สุวรรณรัตน์ อายุ 47 ปี ภรรยา ผู้เสียชีวิต พร้อมลูก อีก 3 ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ พบสามีนอนเสียชีวิตในรถในสภาพที่พยายามช่วยตัวเองออกมา แต่ถูกน้ำดันเข้าด้านในจนขาดอากาศหายใจ ร้องให้โฮพร้อมกับลูกทั้ง 3 คน เนื่องจากขาดเสาหลักของครอบครัวไป 

สารวัตรสืบภาค 9 แหกโค้งลงสระเสียชีวิต

สำหรับ พ.ต.ต. ประจวบ สุวรรณรัตน์ อายุ 53 ปี สารวัตรสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 9 ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้เดินทางมาคลี่คลายคดีอุกฉกรรจ์ ในพื้นที่ จ.พัทลุง 3 คดี โดยคดีแรกเป็นคดีอุ้มฆ่าทวงหนี้สาว ในพื้นที่ อ.เมือง และคดีฆ่า 2 น้องในพื้นที่ อ.เขาชัยสน และติดตามคดีคนร้ายขโมยรังนกอีแอ่นในหมู่เกาะสี่ เกาะห้า อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

สารวัตรสืบภาค 9 แหกโค้งลงสระเสียชีวิต

โดยคดีขโมยรังนกอีแอ่น นั้น ช่วง 2วันที่ ผ่าน ได้ทำการวางแผนล่อชื้อรังนกจากกลุ่มโจรขโมยรังนก สามารถจับผู้ต้องหา ได้ 2 ราย พร้อมของกลางรังนกอีแอ่น 2 กิโลกรัม และกำลังจะเดินทางไปสมทบกับลูกน้องและชุดสืบสวน ตำรวจภูธร จ.พัทลุง หลังพบเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุ ยิง2 พี่น้อง ในพื้นที่ อ.เขาชัยสน โดยนัดหมายกันยังบ้านเป้าหมาย แต่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะเดินทางดังกล่าว//

ภาพ / ข่าว โดย :
ลัดดา   มณีรัตน์  จ.พัทลุง

logoline