svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่ปมคดีฆ่า สองพี่น้อง

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง- เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่ปมคดีฆ่า สองพี่น้อง โดยให้น้ำหนักปมสอบสวนเรื่องพฤติกรรมการลักลอบขโมยตัดไม้ ในสวนชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี คนร้ายยิงสองพี่น้องเสียชีวิต  ขณะตัดไม้ริมถนนสายเอเชีย ช่วงพัทลุง  - หาดใหญ่ เพื่อขายเป็นฟืน โดยเหตุเกิดเมื่อค่ำของวันที่  17 สิงหาคม  2564  เกิดเหตุบริเวณ หลัก กม. ที่ 1185 ฝั่งขาขึ้น ท้องที่ หมู่  8 ตำบลเขาชัยสน  อ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง
ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด อีโอดี  พร้อมพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง  โดยพบหัวกระสุนปืนจำนวน 1 หัว ซึ่งตรงกับที่เจ้าหน้าที่พบในร่างของนายคงนิตย์  ปัญญาจิตต์   อายุ  26 ปี   รวมหัวกระสุนที่เจ้าหน้าที่เก็บได้จำนวน  2 หัว   ซึ่งยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นปืนขนาด .38 หรือ .357    ในขณะที่พนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำผู้เป็นแม่ของผู้ตายไปแล้วจำนวน  1 ปาก และในวันนี้จะเรียกสอบปากคำฝาแฝด ของนายคงนิตย์ ปัญญาจิตต์  ผู้เสียชีวิต ซึ่งมาร่วมตัดไม้ด้วยกันอีกปาก ทั้งนี้เพื่อหาปมเหตุจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย พร้อมกันนั้น เจ้าหน้าที่จะได้เรียกชาวบ้านที่พบศพเป็นคนแรกมาสอบปากคำด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่ปมคดีฆ่า สองพี่น้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่ปมคดีฆ่า สองพี่น้อง

พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สส.สส.ภจว พัทลุง กล่าวว่า  ในการสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักไปที่เรื่องการแอบเข้าไปตัดต้นไม้ในสวนของผู้อื่นหลังพบผู้ตาย ทั้งคู่มีพฤติกรรมดังกล่าว แต่ก็ไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ สำหรับการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ  ตนได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน ภจว. พัทลุง ร่วมกับ  ตำรวจชุดสืบสวน สภ. เขาชัยสน  แบ่งกำลังลงพื้นที่ ติดตามเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างบ้านของผู้เสียชีวิต และที่เกิดเหตุ  รวมทั้งเส้นทางที่ผ่านจุดเกิดเหตุ ว่ามีกล้องวงจรปิดหรือไม่อย่างไรทั้งนี้เพื่อดูเรื่องคนร้าย และตรวจสอบรถกระบะ คันที่มีพยานเห็นว่า มาจอดซุ่มอยู่ ว่าเป็นรถชนิดใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่ปมคดีฆ่า สองพี่น้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่ปมคดีฆ่า สองพี่น้อง

ผกก.สส.สส. ภจว พัทลุง กล่าวว่า ในเชิงการสอบสวนเบื้องต้นสันนิฐานว่า เป้าหมายคนร้ายน่าจะเป็นนายบุญยง ปัญญาจิตต์  อายุประมาณ 35 ปี ผู้เป็นพี่ชาย  และขณะยิงนายบุญยง เสียชีวิต  นายคงนิตย์ ปัญญาจิตต์ น่าจะเดินขึ้นมาจากร่องข้างถนน  คนร้ายเห็นดังนั้น จึงใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงนายคงนิตย์ ปัญญาจิตต์ เสียชีวิตด้วย ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่ปมคดีฆ่า สองพี่น้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งคลี่ปมคดีฆ่า สองพี่น้อง ภาพ / ข่าว   ลัดดา  มณีรัตน์...พัทลุง

logoline