svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การฯพัทลุงยันปม "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" ยังไม่พบการกระทำผิด

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - คืบหน้าเงินทอนโควิดตำรวจ ผู้การฯพัทลุงระบุหลังตรวจสอบนายตำรวจทั้งโรงพักแล้วประมาณ 80 นาย ยังไม่พบการกระทำความผิดของ ล่าสุดได้เรียกเจ้าของเฟสบุ๊คซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ที่มีการระบุว่ามีการเรียกเงินทอนดังกล่าวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว

     16 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ที่มีการนำเสนอข่าวว่ามีข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ของ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ได้ร้องเรียนผ่านสื่อในพื้นที่ ว่าทางผู้บังคับบัญชามีการอมเงินทอนโควิด ของข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานและมีการจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงโควิดได้ไม่ทั่วถึงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจใน สภ.เขาชัยสนทุกนาย จึงเกิดเป็นเรื่องราวดราม่าขึ้นภายใน สภ.เขาชัยสน จนกระทั่งมีการนำเสนอข่าวเผยแพร่ออกไปและเป็นที่วิพากวิจารณ์กันในวงกว้าง ทำให้ทางด้าน พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นภายใน 7 วัน และมีการตั้งชุดคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบการกระทำดังกล่าวว่ามีข้อเท็จจริงมากน้อยแค่ไหน

ผู้การฯพัทลุงยันปม "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" ยังไม่พบการกระทำผิด

     และในวันนี้ 16 ส.ค.64 ที่ สภ.เขาชัยสน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปฏิบัติงานกันตามปกติ แต่บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากทางโรงพักยังอยู่ในช่วงปรับปรุงอาคารบางส่วน มีชาวบ้านเข้ามาติดต่อราชการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้างบางตา และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน สภ.เขาชัยสน ส่วนใหญ่ก็ยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ทราบถึงที่มาในการเข้าร้องเรียนเรื่องดังกล่าว

ผู้การฯพัทลุงยันปม "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" ยังไม่พบการกระทำผิด

     ในส่วนของทางด้าน พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อุสมา ผู้กำกับการ สภ.เขาชัยสน ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกอ้างถึง และเกี่ยวข้องโดยตรงในการร้องเรียนนี้ ได้ออกมายืนยันกับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นไปแล้วก่อนหน้า ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ผู้การฯพัทลุงยันปม "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" ยังไม่พบการกระทำผิด      ทางด้าน พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า หลังจากที่ทราบข่าวก็ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบมีการกระทำความผิดจริงก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดโดยไม่มีข้อยกเว้น

ผู้การฯพัทลุงยันปม "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" ยังไม่พบการกระทำผิด      เบื้องต้นได้เรียกทางผู้กำกับ สภ.เขาชัยสน และเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เขาชัยสน มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วประมาณ 80 นาย ก็ยังไม่พบข้อมูลในการกระทำความผิด ตามที่มีการกล่าวอ้างเรื่องร้องเรียนของตำรวจชั้นผู้น้อยเลย

ผู้การฯพัทลุงยันปม "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" ยังไม่พบการกระทำผิด      ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้เรียกเจ้าของเฟสบุ๊คซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากบุคคลดังกล่าวมีการโพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องราวการร้องเรียนที่เกิดขึ้น

     พล.ต.ต.วราฯ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกประมาณวันสองวันก็น่าจะทราบข้อเท็จจริงต่างๆที่เกิดขึ้น ยืนยันจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิดโดยเด็ดขาด และหากเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นจริงตามที่มีการกล่าวอ้าง ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอน

ภาพ/ข่าว...ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี / พัทลุง

logoline