svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดเศร้า! โควิดคร่าพยาบาลด่านหน้า “วัย 59 “ดับอีกราย!

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นข่าวเศร้าอีกครั้ง! ในวงการแพทย์ และบุคลากรคนทำงานด่านหน้า หลังมีข่าวพยาบาลด่านหน้า วัย 59 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 ทางด้านพี่สะใภ้เปิดใจ เสียชีวิตขณะที่รอฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 แต่ก็มาติดเชื้อโควิดเสียชีวิตเสียก่อน

ทั้งนี้ น.ส.วรรณา วีระมหโสภา พี่สะใภ้ผู้ตาย เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้เสียชีวิตในวันนี้ เป็นพยาบาล ในแผนกวัดความดัน มานานกว่า 30 ปี โดยฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม กำลังอยู่ระหว่างรอเข็มที่ 3 แต่ก็มาติดเชื้อโควิด-19 และได้เสียชีวิตลงเสียก่อนจะได้รับวัคซีน 

 

สุดเศร้า! โควิดคร่าพยาบาลด่านหน้า “วัย 59 “ดับอีกราย!

ตนเองก็อยากจะถามว่า จะต้องมีบุคลากรด้านหน้าอีกกี่คนที่ต้องสังเวยชีวิตในสภาพแบบนี้  ทำไมไม่หาทางช่วยเหลือดูแลบุคลากรด้านหน้า ซึ่งต้องทำงานเสี่ยง เสี่ยงกับการติดเชื้อ เสี่ยงมากกว่าคนอื่น ไม่ตนเองก็ไม่อยากให้ต้องมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวใครๆ อีกเลย    

 

 

สุดเศร้า! โควิดคร่าพยาบาลด่านหน้า “วัย 59 “ดับอีกราย!

ทางด้านนายไพรัช  สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และเป็นคณะกรรมการบริหารมูลนิธิสยามนนทบุรีเปิดเผยว่า

 

ศพนี้เป็นศพแรกที่เป็นพยาบาลเป็นบุคลากรด่านหน้า และนำมาเผาที่วัด ตนเองรู้สึกเสียใจและไม่อยากให้มีบุคลากรด่านหน้า ต้องมาเสียชีวิตแบบนี้  และต้องนำศพมาเผาที่วัดนี้อีกเลย เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นการสูญเสียและสร้างความสะเทือนใจให้กับคนที่เขาทำงานเป็นบุคลากรด่านหน้า ตนจึงอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาช่วยดูแลพวกเขาเหล่านั้นให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้

 

logoline