svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุณป้าแจ้งความถูกแก๊งมิจฉาชีพ-ตุ๋นจองวัคซีน

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ป้าวัย 61 ปี ขึ้นโรงพักเมืองเชียงใหม่ แจ้งความเอาผิด ถูกแก๊งมิจฉาชีพ หลอกให้โอนเงินจองวัคซีนไฟเซอร์ สูญเงิน 1,799 บาท คาดตกเป็นเหยื่อหลายราย

นางส้มโอ (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี นำหลักฐานการโอนเงินจองค่าฉีดวัคซีน ทางเลือกป้องกันโควิด-19 เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้ลงทะเบียนจองการฉีดวัคซีนยี่ห้อโมเดอร์นา (Moderna)

คุณป้าแจ้งความถูกแก๊งมิจฉาชีพ-ตุ๋นจองวัคซีน

ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ แต่ปรากฏว่าจองไม่ทัน จนกระทั่งเช้าวันนี้ได้มีข้อความเอสเอ็มเอสส่งเข้าทางอินบ็อก (Inbox )ของโทรศัพท์สามี อายุ 61 ปี มีข้อความว่า กรุณานัดรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเร็วที่สุด พร้อมกับส่งลิงค์ มาใต้ข้อความดังกล่าว 

ทั้งนี้ ตนและสามี คิดว่าเป็นข้อความที่ส่งมาจากโรงพยาบาล สามีจึงกดเข้าไป ในกล่องข้อความที่ส่งลิงค์มาและให้กรอกข้อความการจองวัคซีนและให้โอนเงินการจองวัคซีน ยี่ห้อไฟเซอร์ไฟเซอร์ (Pfizer)ราคาเข็มละ 1,799 บาท ด้วยความดีใจจึงรีบโอนเงินจองวัคซีนไปที่ธนาคารยูโอบี ชื่อนายวิทวัส ครื้นทอง และเกิดสังหรณ์ใจจึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยังโรงพยาบาลเอกชน ที่ตนและสามีเคยจองไว้ ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลไม่ทราบเรื่อง และแนะนำให้ตนและสามีไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

คุณป้าแจ้งความถูกแก๊งมิจฉาชีพ-ตุ๋นจองวัคซีน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะถูกกลุ่มวิชาชีพที่ฉวยโอกาส เอาเรื่องความต้องการวัคซีนทางเลือกของประชาชนมาหลอกเหยื่อ จึงได้มาแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวและคาดว่าจะถูกหลอกหลายราย ทั้งนี้ หากมีข้อความแบบนี้ส่งมาทางโทรศัพท์อย่าไปหลงเชื่อโดยเด็ดขาดต้องมีการตรวจสอบกับทางโรงพยาบาลก่อน เพราะว่าสมัยนี้มิจฉาชีพมีมาก มิเช่นนั้นอาจจะโดนแบบตน

 

ข่าว/ภาพโดย ธนกร วงค์นาง /เชียงใหม่

logoline